เรือนำเที่ยวตรังล่ม นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 คน

View icon 81
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 07.28 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อีกอุบัติเหตุทางน้ำ เรือนำเที่ยวล่มกลางทะเลที่จังหวัดตรัง เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บระนาว และเสียชีวิต 1 คน

เหตุเกิดเกือบ 17.00 น.เมื่อวานนี้ โดยเรือลำดังกล่าวเป็นเรือหางยาว นำกลุ่มนักท่องเที่ยวไปล่องชมธรรมชาติ 11 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 14 คน เมื่อแล่นมาถึงบริเวณปากคลองฉางหลาง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ก็ประสบอุบัติเหตุ เคราะห์ดีที่นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ลอยคออยู่กลางทะเลรอการช่วยเหลือ ซึ่งเรือชุดแรกได้นำนักท่องเที่ยวขึ้นเรือหางยาวเข้ามายังฝั่งเรียบร้อย

ส่วนเรือสปีดโบตอีกลำได้ไปช่วยนักท่องเที่ยวชุดที่ 2 จำนวน 2 คน ซึ่งติดอยู่ในเรือลำเกิดเหตุ พากลับขึ้นฝั่งที่ท่าเรือจ่าดำ ตรงสะพานคลองปากเหม่ง โดยผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยว 10 คน ปลอดภัยดี แต่ในจำนวนนี้มี 6 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนหญิงอายุ 68 ปี ชาวจังหวัดสงขลา หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิเกา ปรากฏเธอได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูล ทราบสาเหตุที่ทำให้เรือลำนี้ล่ม เพราะว่าสายเชือกที่ใช้บังคับเรือให้เลี้ยว ซ้าย-ขวา ขาด ทำให้เรือฝั่งที่มีนักท่องเที่ยวหลายคนไปนั่ง เกิดเอียงแล้วจมลงอย่างรวดเร็ว

เมื่อคืนนี้ นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลสิเกา พร้อมกำชับให้ตำรวจเร่งตรวจสอบเรือ และนายท้ายเรือว่ามีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ส่วนเรือลำที่ประสบเหตุเจ้าหน้าที่นำกลับเข้าฝั่ง รอตรวจสอบสภาพ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เรือล่มประกอบในสำนวนคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง