ลูกช้างป่าติดบ่อโคลนมาแล้ว 2 วัน ล่าสุดหายตัวปริศนา คาดแม่ช้างมาช่วยไปแล้ว

ลูกช้างป่าติดบ่อโคลนมาแล้ว 2 วัน ล่าสุดหายตัวปริศนา คาดแม่ช้างมาช่วยไปแล้ว

View icon 94
วันที่ 5 พ.ค. 2567 | 13.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา ช่วยลูกช้างป่าติดบ่อโคลนมาแล้ว 2 วันยังไม่สำเร็จ ล่าสุดวันนี้ จนท.จะกลับไปช่วยต่อลูกช้างกลับหายตัวไปจากบ่อ คาดแม่ช้างมาช่วยไปแล้ว

วันนี้ (5 พ.ค. 67) คณะเจ้าหน้าที่เขตการจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ) ชุดที่ 2 (ห้วยเตย) ได้ร่วมกันออกตรวจลาดตระเวนป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการป่าไม้ บริเวณป่าลำน้ำเขียว ท้องที่ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 16.44 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 คณะเจ้าหน้าที่ตรวจพบลูกช้างป่าตกบ่อโคลน 1 ตัว อายุประมาณ 2-3 ปี

โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลือโดยการตัดกิ่งไม้วางพาดเพื่อให้ลูกช้างป่าปีนขึ้น แต่ลูกช้างป่าไม่สามารถปีนขึ้นมาได้จนถึงเวลาค่ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปรับแผนและเดินออกจากพื้นที่เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุนและนำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือลูกช้างป่า ต่อมาทางเขตได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ 1 (ลำปลายมาศ) เข้าพื้นที่

ต่อมา วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจทั้ง 2 ชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างป่า อ.เสิงสาง ได้ขุดปากบ่อที่จะให้ช้างป่าปีนขึ้นมา เนื่องจากสภาพบ่อเป็นโคลนลึกยากต่อการช่วยเหลือและยังพบร่องรอยของแม่ช้างที่ยังวงเวียนอยู่โดยรอบ จึงได้วางกำลังเฝ้าระวังอยู่ห่าง ๆ และจะเข้าช่วยเหลือต่อในวันนี้

ต่อมา ช่วงเช้าของวันนี้ (5 พ.ค. 67) ทางเจ้าหน้าที่เตรียมตัวเข้าช่วยเหลือลูกช้างป่าอีกครั้ง แต่บริเวณบ่อที่กลับไม่พบลูกช้างตัวดังกล่าวแล้ว คาดว่าทางแม่ช้างน่าจะเข้ามาช่วยเหลือลูกช้างออกไป เพราะพบเห็นร่องรอยของแม่ช้างบริเวณริมบ่อโคลน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง