นนทบุรีอีกแล้ว ถนนยุบเป็นโพรงลึก

View icon 12
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกแล้วที่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีเหตุการณ์ถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดประมาณครึ่งเมตร มีความลึกเกือบ 3 เมตร บริเวณจุดกลับรถถนนชัยพฤกษ์ใต้สะพานพระราม 4 ฝั่งวัดบางจาก เป็นแนวท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

นนทบุรีอีกแล้ว ถนนยุบเป็นโพรงลึก
เป็นโพรงลึกลงไปแบบนี้เลย อันตรายมากทีเดียว เหตุเกิดในช่วง 18.00 น. วานนี้ (5 พ.ค.) บริเวณจุดกลับรถถนนชัยพฤกษ์ใต้สะพานพระราม 4 ฝั่งเดียวกับวัดบางจาก อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เรียกได้ว่าอีกแล้ว นนทบุรี เกิดเหตุถนนยุบและทรุดตัวบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยชาวบ้านเห็นถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดความกว้างประมาณครึ่งเมตร และมีความลึกเกือบ 3 เมตร ซึ่งด้านในเต็มไปด้วยทรายและน้ำจำนวนมาก

พบหลุมนี้ค่อย ๆ ยุบตัวลงเรื่อย ๆ จึงนำกิ่งไม้มาวางปิดกั้นเอาไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะมีรถผ่านมาตลอดเวลา เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแนวทางโค้งพอดี และต่อมาภายหลังตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ได้นำกรวยยาง แบร์ริเออร์ และป้ายสัญญาณไฟวับวาบเตือนอันตรายมาติดตั้งไว้

สำหรับถนนที่ยุบตัวลงนี้เป็นจุดพักท่อร้อยสายไฟฟ้าลอดข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจากฝั่งหัวถนนอำเภอปากเกร็ด และเป็นลักษณะแนวเดียวกับหลุมที่ยุบตัวก่อนหน้านี้ที่วัดบ่อ เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทและการไฟฟ้านครหลวงจะเข้าตรวจสอบต่อไป

ซึ่งปัญหาถนนยุบตัวหรือถนนทรุดในบ้านเรา หลัก ๆ มีปัจจัยมาจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง พอเข้าฤดูร้อนไม่มีน้ำอุ้มดินทำให้เกิดเป็นโพรงใต้ถนน พอรถขับผ่านก็เสี่ยงทรุดลงมาหรือบางจุดถนนริมตลิ่งก็เสี่ยงถูกน้ำกัดเซาะจนถนนทรุด และอีกปัจจัยมาจากการก่อสร้างขุดเจาะ เช่น การวางท่อประปา การขุดอุโมงค์วางท่อนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดิน เป็นต้น

ซ่อมแล้วกลางดึก ถนนยุบเป็นโพรง 
ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้านครหลวงและกรมทางหลวงชนบทซึ่งรับผิดชอบโครงการที่เกิดเหตุ ได้ส่งคนงานจากบริษัทรับเหมาเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาถนนยุบเป็นโพรงดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยได้ปิดจราจร 1 ช่องทาง พร้อมกับวัดขนาดหลุมใต้ผิวจราจรทำเครื่องหมายพ่นสีสเปรย์ให้รถแบ็กโฮงัดเปิดปากหลุมออก มีขนาดความกว้างและยาวอยู่ที่ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ส่วนขนาดด้านในหลุมมีความลึก 3 เมตร จากนั้นได้นำหินคลุกจำนวน 1 คันรถ เทอัดลงไปภายในหลุมแล้วเกลี่ยพื้นที่ผิวจราจรใหม่และนำแผ่นซีเมนต์สำเร็จมาวางทับยาขอบด้วยยางมะตอยสำเร็จ เป็นการซ่อมชั่วคราวแล้วเสร็จในเวลา 01.30 น.ที่ผ่านมา และในช่วงสายวันนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาจะเข้าตรวจสอบการแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง