จู่โจม บุกรวบชายคลุ้มคลั่ง ซื้อน้ำมันเตรียมจุดไฟเผาบ้าน-รถชาวบ้าน

View icon 6
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพราะฤทธิ์ยาเสพติด ทำคนไม่เป็นคน เช่นชายคนนี้คลุ้มคลั่ง ขาดสติ ซื้อน้ำมันเตรียมจุดไฟเผารถชาวบ้าน ตำรวจต้องตามจับตัวให้วุ่น
   
จู่โจม บุกรวบชายคลุ้มคลั่ง ซื้อน้ำมันเตรียมจุดไฟเผาบ้าน-รถชาวบ้าน
กว่าจะจับชายคลุ้มคลั่งแค่คนเดียว ต้องใช้กำลังตำรวจหลายนาย เหตุการณ์เกิดช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเลื่อม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ว่า นายกฤษฎา อายุ 28 ปี คลุ้มคลั่งอาละวาดนานหลายชั่วโมง ไม่สงบสักที เดินไปซื้อน้ำมันเบนซิน 2 ขวด เตรียมจุดไฟเผารถชาวบ้าน พอตำรวจมาถึงชายคนนี้เห็นรีบโยนขวดน้ำมันทิ้ง วิ่งหนีเข้าซ่อนตัวอยู่ในบ้านร้าง ตำรวจเกลี้ยกล่อมเท่าไรก็ไม่ยอมออกมามอบตัว จึงพังประตูบุกเข้าห้องรวบตัวได้ตามคลิป

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้าชายที่ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงานเป็นช่างซ่อมรถ แต่ระยะหลังนิสัยเปลี่ยน มักบ่นว่าเครียด ไม่มีเงินส่งค่างวดรถยนต์ เครียดหนักถึงขั้นจุดไฟเผาบ้านตัวเองมาแล้ว แต่ชาวบ้านเห็นช่วยกันดับเพลิงไว้ได้ จนมาคราวนี้ข่มขู่ชาวบ้านว่าจะเผารถให้หมดทุกคัน ชาวบ้านเห็นท่าไม่ดี รีบแจ้งตำรวจให้มาจับตัวตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า เสพยาบ้าทุกวัน วันละ 2-3 เม็ด 

หนุ่มทาสยาเสพติด เพิ่งออกจากสถานบำบัด จุดไฟเผาบ้านวอด 3 หลัง
หนุ่มทาสยาเสพติด เพิ่งออกจากสถานบำบัดมาอยู่บ้าน แทนที่จะสร้างคุณงามความดีให้ครอบครัว กลับก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เพลิงลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงเสียหายด้วย

สภาพความเสียหายของบ้านต้นเพลิง อยู่ภายในซอยมนต์วารี ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดน้ำสกัดเพลิงให้สงบต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง โดยเพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ข้างเคียงเสียหายอีก 2 หลัง

สอบสวนทราบว่า มือวางเพลิงไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังต้นเพลิงนี่แหละ ติดยาเสพติดอย่างหนักจนส่งผลให้มีอาการทางประสาท ครอบครัวต้องส่งตัวไปรักษาจนอาการดีขึ้น รับกลับมาอยู่บ้านได้ไม่กี่วัน ก็จุดไฟเผาบ้านตัวเอง เมื่อคืนนี้ทั้งพ่อแม่และเพื่อนบ้านต้องเดือดร้อน ไม่มีที่ซุกหัวนอน ส่วนผู้ก่อเหตุ ตำรวจคุมตัวไปสงบสติที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า รอสอบปากคำดำเนินคดี

ยิงปืนไฟฟ้า สยบหนุ่มป่วยจิตเวชใช้มีดจี้คอตัวเอง
ที่ จังหวัดกระบี่ ภาพขณะตำรวจ สภ.เขาพนม ใช้ปืนไฟฟ้ายิงสยบชายอายุ 19 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดพร้า (ยาวเกือบ 1 เมตร) จ่อคอตัวเองเดินวนไปวนมาอยู่กลางถนนสายวัดถ้ำเขาดิน ตำบลหน้าเขา ทำให้รถสัญจรผ่านไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเย็นจนพลบค่ำ ชายคนนี้อาการยังไม่สงบ สลับบางช่วงรุนแรงพยายามไล่ฟันชาวบ้านที่อยู่แถวนั้น

ที่สุดตำรวจต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิงชายอายุ 19 ปี ล้มลง แล้วจู่โจมเข้าชาร์จตัวนำส่งโรงพยาบาลเขาพนม ตรวจสอบประวัติพบป่วยจิตเวชอยู่ระหว่างรักษา ญาติบอกว่าเมื่อวานอากาศร้อนจัด ชายคนนี้จึงไปเล่นน้ำคลอง พอกลับมาบ้านโรคลมชักที่เป็นมานานแล้วกำเริบ ญาติช่วยกันปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น แต่กลับมีอาการคลุ้มคลั่งใช้มีดพร้ามาจ่อคอตัวเอง ยังดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับอันตราย