นาทีระเบิด! วิ่งหนีตายพายุถล่มเสาไฟฟ้าล้ม จ.สงขลา

View icon 27
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วานนี้ เกิดพายุฝนถล่มอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนนับสิบต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง แต่ขณะที่ สส.สงขลา ลงพื้นที่ เกิดเหตุการณ์ระทึก ไฟฟ้าลัดวงจรเกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้หลายคนต้องวิ่งหนีตาย

นาทีระเบิด! วิ่งหนีตายพายุถล่มเสาไฟฟ้าล้ม จ.สงขลา
นี่เป็นคลิปนาทีขณะที่เสาไฟฟ้าเกิดระเบิด ขณะที่ทีมงานของ นายศาสตรา ศรีปาน สส.สงขลา พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพายุฝนกระหน่ำ ทำให้เสาไฟฟ้าบริเวณสี่แยกมโนราห์ ถนนธรรมนูญวิถี ตัดถนนสามสิบเมตร ล้มลง แต่ขณะที่กำลังไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะที่ลงพื้นที่ เกิดเหตุไม่คาดคิด เสาไฟฟ้าที่ล้มเกิดระเบิด ทำให้ทีมงานนายศาสตรา ต้องรีบวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุ คาดว่าไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรจนระเบิด

ส่วนนี่เป็นคลิปอีกมุมหนึ่ง ขณะที่คนอยู่ภายในอาคารถ่ายคลิประทึก ขณะที่เสาไฟฟ้ากำลังโค่นล้มลงมา หลังจากพายุฝน และลมพัดถล่มอย่างหนัก และยังมีไฟฟ้าระเบิด ทำให้คนที่อยู่ในอาคารตกใจรีบวิ่งหนีทันที

พายุฝนถล่มแผ่นป้ายยักษ์ล้ม-เสาไฟฟ้าหักโค่น 10 ต้น จ..สงขลา
ช่วง 15.00 น.วานนี้ เกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำ พร้อมลมกระโชกแรง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่งผลทำให้แผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าบริเวณสี่แยกมโนราห์ ล้มลงมากกว่า 10 ต้น

โดยเสาไฟฟ้า 1 ต้น ได้ล้มทับรถกระบะ ที่มีคนขับพร้อมผู้โดยสารอยู่ภายใน 5 คน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทั้งเส้น และตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าในย่านดังกล่าวดับเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และใช้เวลา 6 ชั่วโมง ในการคืนไฟฟ้า และคืนถนนให้กับประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพัง 30 หลัง-เศียรพระพุทธรูปหลุด จ.บุรีรัมย์
จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน และพายุลูกเห็บพัดกระหน่ำ ในพื้นที่ตำบลตาเป๊ก อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีพระพุทธรูปที่อยู่ตรงซุ้มประตูอุโบสถของวัดอัมภาราม ซึ่งสูงจากพื้น 15 เมตร ตกลงมาจนเศียรพระหลุดออกจากตัวพระพุทธรูปได้รับความเสียหาย

ขณะที่ กำนันตำบลตาเป๊ก บอกว่า ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของชาวบ้าน แล้วรายงานต่อทางการ เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ระทึก พายุงวงช้างพัดกลางทะเล จ.ตรัง
จังหวัดตรัง ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหาดยาว ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง ถ่ายคลิปขณะที่พายุงวงช้าง ก่อตัวหมุนกลางทะเล หอบเอาน้ำทะเลขึ้นท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้สร้างความเสียหายแต่อย่างใด คลิปนี้มีสาวรายหนึ่งนำมาโพสต์ในติ๊กต็อก พร้อมระบุว่า "น่ากลัวมาก ถ่ายไปขนลุกไป พายุงวงช้าง ท่าเรือหาดยาว จังหวัดตรัง"

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนระวังพายุฤดูร้อน-ฝนตกหนัก
ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 10 ว่าช่วงวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2567 จะมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2567 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

ขอบคุณภาพจาก : Facebook นายศาสตรา ศรีปาน - Sarttra  Sripan
ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @bbiw6445
ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @ningskyblue
ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @nongpinnaja
ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @sasitornwangsen