นายอำเภอทองผาภูมิ นำทีมไล่ล่าแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าทางชายแดนสังขละบุรี ล่องเรือมาในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

นายอำเภอทองผาภูมิ นำทีมไล่ล่าแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าทางชายแดนสังขละบุรี ล่องเรือมาในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

View icon 133
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 08.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 พ.ค. 67) นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วย ชพส.1202 ฉก.ลาดหญ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 สภ.ทองผาภูมิ และ ตชด.135 ร่วมกันจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวเมียนมา จำนวน 16 คน และผู้นำพาฯ ซึ่งเป็นผู้ขับเรือ ทราบชื่อคือ นายชาติ อายุประมาณ 30 ปี ที่บริเวณชายฝั่งริมเขื่อนวชิราลงกรณ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบนำผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ขึ้นเรือจาก อ.สังขละบุรี เพื่อมาขึ้นฝั่งที่บ้านท่าแพ ชุดจับกุมจึงนำเรือออกไปลาดตระเวนตามแนวชายฝั่งของหมู่บ้านฯ จนพบเรือต้องสงสัยลำดังกล่าวขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงส่งสัญญาณให้หยุดเรือ แต่เรือบรรทุกผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้เร่งเครื่องพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไล่ตามจนสามารถจับกุมเรือที่บรรทุกผู้หลบหนีเจ้าเมืองฯ ได้ และพบว่ามีผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ นั่งมาในเรือทั้งหมด จำนวน 16 คน พร้อมคนขับเรืออีก 1 คน

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองฯ ให้การว่า พวกตนได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย เพื่อที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในจังหวัดชั้นใน โดยเสียเงินให้แก่นายหน้าชาวไทย และบางรายต้องการใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อเรือมาส่งถึงบ้านท่าแพแล้ว จะมีรถยนต์มารับพวกตนเพื่อเดินทางต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัว นายชาติ และแรงงานข้ามชาติทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง