ล่ารถยนต์ขับย้อนศร-ชนแล้วหนี วอนคู่กรณีแสดงความรับผิดชอบ

View icon 23
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 03.42 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องถาม "ทำไมใจดำขนาดนี้" รถยนต์คันหนึ่งขับย้อนศร พุ่งชนรถจักรยานยนต์ 2 คัน ทำให้วัยรุ่นชายอายุ 15 ปี และ อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บฟันหัก, ปากฉีก, คิ้วแตก, กะโหลกศีรษะร้าว แต่ผู้ก่อเหตุกลับไม่เหลียวแล

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น กล้องติดรถคันหนึ่งบันทึกภาพวินาทีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ขี่มาทางตรง พุ่งชนกับรถยนต์คันสีขาว ซึ่งขับย้อนศรมาจากจุดกลับรถ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะหนีไป

ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน คนแรกเป็นชายอายุ 15 ปี มีแผลถลอกทั่วร่างกาย, ฟันหน้าหัก 1 ซี่, ปากฉีก เย็บ 5 เข็ม และหัวเข่าไม่สามารถลงน้ำหนักได้ อีกคนเป็นชายอายุ 16 ปี กระดูกต้นขาหัก, กะโหลกศีรษะร้าว, หางคิ้วแตก แพทย์เย็บให้ 4 เข็ม, เลือดออกดวงตาขวา อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นช่วง 21.30 น. วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

แต่ที่ต้องถามผู้ก่อเหตุว่าทำไมใจดำจัง ก็เพราะระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังช่วยเหลือพาตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล รถยนต์สีขาวคันนี้ ยังขับย้อนมากลับรถ ก่อนจะหลบหนีไปแบบไม่สนใจใยดี

ฝ่ายผู้เสียหาย ระบุ ภาพทั้งหมดนี้ได้มาจากพลเมืองดีที่ช่วยแจ้งเบาะแส และได้ขอทางหมู่บ้านต่าง ๆ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม พบว่าผู้โดยสารที่นั่งมาในรถยนต์คันก่อเหตุ เดินเท้าเข้าไปที่ซอย 6 แต่เนื่องจากในซอยไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ จึงไม่รู้ว่าพักอาศัยอยู่บ้านหลังไหน

อุบัติเหตุนี้เกิดมา 2 สัปดาห์แล้ว (23 เม.ย.) แต่ยังสาวไม่ถึงตัวผู้ก่อเหตุ ญาติผู้บาดเจ็บจึงขอความเห็นใจ หากใครมีเบาะแสเพิ่มเติมช่วยแจ้งข้อมูล หรือหากเพื่อนของคนขับรถยนต์ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันรู้สึกสำนึกผิด ก็อย่าร่วมปกป้องคนผิด 

ส่วนคนขับรถยนต์คันดังกล่าวเมื่อได้เห็นข่าว อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการเข้ามอบตัวกับตำรวจ เพื่อพูดคุยกันเรื่องค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ โดยตอนนี้น้องทั้งสองคนแพทย์อนุญาตให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว แต่คงไม่สามารถไปโรงเรียนได้ทันเปิดภาคเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง