อำนาจเจริญ ชายคลั่งใช้มีดตัดคอหมา-ฟันเพื่อนบ้านอาการสาหัส

อำนาจเจริญ ชายคลั่งใช้มีดตัดคอหมา-ฟันเพื่อนบ้านอาการสาหัส

View icon 85
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อผวา ลูกเลี้ยงคลั่งตัดคอหมา ก่อนใช้มีดฟันเพื่อนบ้านสาหัส 2 คน สุดใจเย็น กลับมานั่งพักที่บ้าน ตำรวจอำนาจเจริญเข้าควบคุมตัว

อำนาจเจริญ วันนี้(7 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 06.00 น. ร.ต.ท.ธีร์จุฑา หงษา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ่มคลั่งใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านในพื้นที่ ม.3 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญทราบ พร้อมกับประสานไปยังอาสาสมัครสมาคมกู้ภัย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ พบตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือนายวิทยา อายุ 27 ปี นั่งอยู่ภายในบ้าน ด้วยอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยตรวจสอบภายในบ้าน พบสุนัข 2 ตัว นอนตายอยู่ อีกตัว 1 ถูกตัดคออย่างโหดเหี้ยมจนขาด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปนั่งสงบสติที่บริเวณท้ายรถเจ้าหน้าที่

จากนั้นจึงไปตรวจสอบบ้านอีกหลัง ที่บริเวณหลังบ้านพบคราบเหลือจำนวนมากติดอยู่ที่กับม้านั่งแบบเอนนอนได้ มีเหล้าขาว 1 ขวด  และบริเวณหน้าบ้านอีกจำนวนหนึ่ง ห่างออกไปพบรองเท้าของผู้ที่ถูกฟันและรอยเลือดจำนวนมากซึ่งเป็นจุดที่ผู้ถูกฟันคอล้มลงที่บริเวณดังกล่าว ก่อนชาวบ้านจะมาเห็นและรีบนำตัวไปส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนายกุนชอน อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยงของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีปากเสียงกับสองพี่น้องเพื่อนบ้านนี้อยู่เป็นประจำ เพราะเมื่อช่วงประมาณ ตี 4-5 ผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเหล้า และลับมีดพร้า ก่อนที่จะใช้มีดพร้าฟันคอหมาที่เลี้ยงไว้จนขาด อีกตัว 1 ก็ตีจนตาย ตอนนั้นรู้สึกกลัวจึงไม่กล้าส่งเสียงออกไป ทำท่าเหมือนหลับอยู่ เพราะเกรงว่าลูกเลี้ยงจะมาฟันคอตนด้วย จนผู้ก่อเหตุได้เดินออกจากบ้านไป ก็ได้ยินเสียงลูกเลี้ยงทะเลาะกันเพื่อนบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงร้องดังลั่น ด้วยความกลัวก็รีบหนีตายออกจากบ้านเหมือนกัน ส่วนเรื่องสาเหตุการทะเลาะนั้นตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเรื่องอะไร

ด้านนายมณเทียร อายุ 61 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ขณะกำลังขับรถเข้ามาที่หมู่บ้าน เห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน วิ่งหนีหนีตายมาล้มฟุบที่บริเวณเสาไฟซึ่งห่างจากบ้านจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ชาวบ้านที่เห็นก็รีบพากันช่วยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอำนาจเจริญ โดยคนบาดเจ็บทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน คนหนึ่งบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกฟันเข้าที่บริเวณคอด้านขวาอย่างจัง อีกคนโชคดีที่หลบได้ทันแต่มีรอยถูกฟันที่บริเวณคางด้านขวาและแขนด้านซ้าย โดยสองพี่น้องนี้มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง เพราะต่างฝ่ายต่างชอบดื่ม อีกทั้งผู้ก่อเหตุก็มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพิ่งออกจากคุกมา ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุเคยทะเลาะกับสองพี่น้องด้วยการไปทุบรถ และพังบ้านมาแล้วจนโดนจับ คาดว่าเจ็บแค้นที่ถูกจับ และเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุก็ได้งัดเข้าไปที่ร้านค้าชุมชน เพื่อขโมยเหล้าเบียร์มาดื่ม ก่อนที่จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งและมาก่อเหตุในช่วงเช้ามืด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมกับตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อีกทั้งจะมีการตรวจหาสารเสพติด ซึ่งหากพบว่ามีสารเสพติดก็จะตั้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่ม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง