ชาวบ้านผวาสายไฟขาดร่วงลงพื้นช็อตสุนัขตาย จนท.เร่งแก้ไข หวั่นเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

ชาวบ้านผวาสายไฟขาดร่วงลงพื้นช็อตสุนัขตาย จนท.เร่งแก้ไข หวั่นเป็นอันตรายกับชาวบ้าน

View icon 69
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 12.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 พ.ค. 67) ชาวบ้านบ้านโคกศรีละคร ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รู้สึกไม่สบายใจหลังมีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารขาดหลุดล่วงลงพื้นดินในช่วงที่พายุฤดูร้อนพัดถล่มในหมู่บ้าน ทำให้สายไฟและสายสื่อสารเกิดช็อต และดูดสุนัขของชาวบ้านในหมู่บ้านที่เลี้ยงไว้ตายแล้ว 1 ตัว

โดยชาวบ้านจึงเกรงว่าสายไฟและสายสื่อสารที่ร่วงหล่นลงพื้นจะดูดชาวบ้านเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขจัดระเบียบทั้งสายไฟและสารสื่อสารต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

จากการสอบถามนางละม่อม อายุ 46 ปี เจ้าของสุนัขที่ถูกไฟดูดตาย เล่าว่า หลังจากช่วงกลางคืนได้เกิดพายุพัดถล่มเสาไฟโค่นล้มทำให้ไฟดับทั้งหมู่บ้าน แต่ช่วงสายอีกวันมีเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อมแซมเสาและสายไฟ ก่อนจะจ่ายกระแสไฟให้สามารถใช้การได้ตามปกติ แต่ยังมีสายไฟและสายสื่อสารร่วงหล่นมาที่พื้น 

โดยเจ้าเจ้าสิงโต สุนัขเพศผู้ อายุ 4 ปี ที่ตัวเองเลี้ยงไว้ได้มาวิ่งเล่นบริเวณดังกล่าว ในสภาพที่ปากคาบสายสื่อสารอยู่คาดว่าไฟน่าจะรั่วหรือช็อต แล้วพอสุนัขวิ่งเล่นใช้ปากคาบจนเกิดไฟดูดตายดังกล่าว ส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจจะเอาเรื่องอะไรกับเจ้าหน้าที่ แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดเก็บหรือจัดระเบียบทั้งสายไฟ และสายสื่อสาร ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง