นายกฯ ไม่ทราบ “ทักษิณ” พบ “กลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธ”

นายกฯ ไม่ทราบ “ทักษิณ” พบ “กลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธ”

View icon 72
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 13.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ไม่ทราบ “ทักษิณ” พบ “กลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธ” ช่วยเคลียร์วิกฤติเมียนมา ย้ำ กต.-ฝ่ายความมั่นคงไทยคุยกับทุกกลุ่มอยู่แล้ว เชื่อทุกคนหวังดีกับประเทศ

วันนี้ (7 พ.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไม่ทราบ กรณีกระแสข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พบกับกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธบางกลุ่ม รวมถึงสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือ KNU เพื่อหารือการช่วยเหลือวิกฤตของเมียนมา ว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่าได้มีการเจรจาหรือไม่ แต่ไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ และฝ่ายความมั่นคงเรามีการพูดคุยกับทุกกลุ่มอยู่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องชั้นความลับที่ ไม่อยากจะเปิดเผย

เมื่อถามย้ำว่าอยากให้เกิดสันติภาพในพื้นที่เมียนมาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าแน่นอนอยู่แล้ว และตนมองว่าประเทศไทยก็มีความชอบธรรมในเรื่องการเจรจา เพราะประเทศไทยมีชายแดนติดกับเมียนมาเยอะ พร้อมย้ำว่าจะปฏิบัติตามแนวทางที่อาเซียนได้ตั้งขึ้นมาให้ทำ รวมถึงเรื่องการช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและเรากำลังดูแลอยู่

เมื่อถามว่าอึดอัดใจหรือไม่ที่นายทักษิณไปคุยคู่ขนานกับการที่รัฐบาลกำลังดำเนินการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีการไปพูดคุยหรือไม่ แต่เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับประเทศ