พายุฤดูร้อนพัดแรงกำแพงถล่มทับเด็ก 6 ขวบดับ ส่วนพี่สาววัย 8 ขวบเจ็บ

พายุฤดูร้อนพัดแรงกำแพงถล่มทับเด็ก 6 ขวบดับ ส่วนพี่สาววัย 8 ขวบเจ็บ

View icon 227
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 15.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! พายุฤดูร้อน กระหน่ำอุบลฯ จนกำแพงบ้านถล่มทับเด็ก 6 ขวบดับ ส่วนพี่สาววัย 8 ขวบเจ็บ ขณะที่บ้านประชาชนในพื้นที่เสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน

วันนี้ (7 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่บ้านหนองสองห้อง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี มีเหตุพายุฤดูร้อนพัดกำแพงบ้านล้มทับเด็กหญิง 2 ราย คือน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ พร้อมกับพี่สาวชื่อ น้องบี (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ โดยในช่วงที่พายุเริ่มก่อตัวมีลมกระโชกแรงในตอนแรก น้องเอและน้องบี ได้นั่งอยู่บนฟูกที่นอนภายในตัวบ้าน ขณะนั้นลมกระโชกแรง ทำให้กำแพงคอนกรีตสูงราว 4 เมตร ล้มลงมาทับทั้งคู่บนที่นอน ก่อนที่ตากับยายที่อาศัยอยู่ด้วยกันจะเห็นหลานทั้งสองคนโดนกำแพงล้มทับ และเรียกคนมาช่วย

จากนั้นช่วง 18.30 น. ได้แจ้งให้กู้ภัยเข้ามานำผู้บาดเจ็บทั้งสองคนไปส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ แต่น้องเอเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนน้องบีได้รับบาดเจ็บ ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ บ้านหนองสองห้องได้รับผลกระทบจากพายุฝนที่ตกหนัก และลมกระโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านหนองสองห้อง เสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน และเสาไฟฟ้าล้มหลายแห่ง ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วง 18.00 น. ของเมื่อวานจนถึงช่วงเช้าวันนี้ก็ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ เบื้องต้นหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้ว ก่อนจะหารือแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง