เบี้ยวตกพูดหมู 500 หนุ่มจ่อยิงเพื่อนร่วมวงเหล้าดับคาที่

เบี้ยวตกพูดหมู 500 หนุ่มจ่อยิงเพื่อนร่วมวงเหล้าดับคาที่

View icon 1.3K
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 17.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 32 ปี จ่อยิงเพื่อนร่วมวงเหล่าดับคาแคร่ไม้ แค้นที่ไม่ยอมจ่ายค่าพูดเนื้อหมู ที่ทำไว้ 8 พูด ๆ ละ 500 บาท ค้างไว้ตั้งแต่สงกรานต์ ทวงหลายครั้งกลับโดนด่าสวนจึงก่อเหตุ

วันที่ 7 พ.ค.67 ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ยงยุทธ  ไผ่ล้อมวรกุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกสูงหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ หลังนายชัชพงษ์ หรือโอ๊ต อายุ 32 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปจ่อยิงนายมานิตย์ หรือแหล่ อายุ 47 ปี เข้าที่ขมับ เสียชีวิตคาแคร่ไม้

สอบถามนายเกียรติศักดิ์ อายุ 40ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของคอกวัว เล่าว่า พวกตนนั่งดื่มสุราด้วยกัน 4 คน 1 ในนี้มีนายโอ๊ต มือปืนนั่งอยู่ด้วย หลังจากดื่มเหล้าเมาได้ที่ ตนซึ่งเมาหนักกว่าเพื่อนจึงนอนหลับที่เปลยวน กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น สะดุ้งตื่นขึ้นมาเห็นนายแหล่ มีเลือดนองพื้นแคร่ แต่ไม่รู้ว่าใครยิง

ด้าน นายสมพงษ์ 1 ใน 4 ที่ร่วมวงเหล้า บอกว่าพวกตนมาช่วยเจ้าของบ้านคอกวัว จึงหากับแกล้มมากินกันตามประสาคนบ้านนอก หลังเมาได้ที่ นายโอ๊ต มือปืนได้ทวงถามค่าเนื้อหมูที่ตกพูด กับนายแหล่ ผู้ตาย แต่กลับถูกนายแหล่ด่าสวน ซึ่งปกติการตกพูดจะจ่ายเงินกันภายใน 7 วัน(ชาวบ้านทางอีสานนิยมทำกันคือเอาวัวหรือหมู มาตั้งราคาแล้วทำการชำแหละแบ่งเท่า ๆ กัน ขึ้นอยู่ว่าจะตั้งกี่พูด ๆ ละกี่บาท ส่วนใหญ่จะตกพูดกันในช่วงเทศกาลสำคัญ) แต่ครั้งนี้ตกพูดตั้งแต่สงกรานต์  ทำให้นายโอ๊ตไม่พอใจ คาดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุสำคัญทำให้นายโอ๊ตมาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่นายโอ๊ต มือปืน รับสารภาพว่า ตนเลี้ยงหมูไว้ที่บ้าน ตอนช่วงสงกรานต์ตกลงกับเพื่อนว่าจะตกพูดหมูตัวนี้ในราคา 4,000 บาท แบ่งเป็น 8 พูด ๆ ละ 500 บาท ทุกคนจ่ายมาหมดแล้ว เหลือแต่นายแหล่เพียงคนเดียว ที่ทวงเท่าไหร่ไม่ยอมจ่าย ยอมรับว่าแค้นจึงกลับไปเอาปืนที่บ้านมาจ่อยิงดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง