สุดสลด ชายหลอนจับเด็กโยนบ่อกุ้ง เสียชีวิต

View icon 22
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 04.42 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วานนี้ (7 พ.ค.) ที่จังหวัดระยอง เกิดเหตุสะเทือนขวัญ ชายคนหนึ่งมีอาการจิตหลอน จับเด็กชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือน โยนลงบ่อกุ้ง ทำให้เด็กเสียชีวิต ญาติเด็กถามทำเพื่ออะไร เขาตอบสั้น ๆ ว่า "เด็กหิวน้ำ"

นายทองพิพัฒน์ อายุ 26 ปี ร่ำไห้กอดร่างลูกชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอน หลังกระโดดลงไปในบ่อกุ้ง พื้นที่ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่ออุ้มตัวลูกขึ้นจากน้ำ แต่เนื่องจากเด็กขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน จึงไม่สามารถปั๊มหัวใจยื้อชีวิตกลับมาได้

พ่อของเด็กเล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วง 06.00 น. วานนี้ (7 พ.ค.) ระหว่างที่เขาเข้าห้องน้ำ ลูกชายได้มายืนร้องไห้ และเคาะประตูห้องน้ำเรียกตน จึงตะโกนบอกลูกว่าพ่อเข้าห้องน้ำอยู่ เดี๋ยวพ่อออกไป จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมคราม เสียงคล้ายวัตถุบางอย่างถูกโยนลงน้ำ แล้วเสียงลูกก็เงียบหายไป ด้วยคิดว่าชายที่เพิ่งจ้างเข้ามาทำงานได้ 3 วัน จะช่วยพาลูกไปดูแล แต่ที่ไหนได้เขากลับฆ่าลูกผม โยนเด็กทิ้งบ่อกุ้งแล้วมานั่งตัวสั่นกอดพระพุทธรูป ประกอบกับคืนก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราเข้าไปด้วย ฝ่ายญาติ ๆ ของเด็ก โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.แกลง ให้มาจับกุม นายณัฐพงศ์ อายุ 36 ปี 

แต่พอเห็นตำรวจ เขาก็ถอดเสื้อผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน กระโดดหนีลงไปในบ่อกุ้ง ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ นายณัฐพงศ์ ขึ้นจากน้ำ กล่อมตั้งแต่ฝนตกจนฝนหยุด ก็ยังไม่ยอมจำนน เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมกำลังใช้ยุทธวิธีกดดัน

ทั้งขู่ด้วยการใช้ท่อนไม้ฟาดตีกับน้ำ ทั้งพูดหว่านล้อม แต่ นายณัฐพงศ์ ซึ่งมีอาการจิตหลอน ยังคงพยายามหนี แช่อยู่ในน้ำแบบนี้นานกว่า 1 ชั่วโมง ตำรวจจึงอาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ ใช้ไม้ง่ามเกี่ยวคอ จนสามารถรวบตัวได้สำเร็จ

ตลอดเวลาที่ถูกควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุส่งเสียงร้องโวยวาย ขณะที่ชาวบ้านตะโกนสาปแช่งการกระทำอันโหดเหี้ยม และมีผู้ให้ข้อมูลว่าเห็นชายคนนี้เสพยาบ้าด้วย

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นเขาบอกเพียงสั้น ๆ ว่า "เด็กหิวน้ำ" จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้เลย พอถามว่าเสพยาบ้าใช่หรือไม่ เขาแค่พยักหน้า

คดีนี้พนักงานสอบสวนจะได้เชิญตัวพ่อของเด็กมาให้ปากคำ รวมถึงรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุเพิ่มเติม ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง