ชายอ้างป่วยจิตเวช ขโมยทั้งรถ จยย.และรถกระบะ

View icon 31
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 04.44 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายอ้างมีอาการทางจิตเวช ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ก่อนไปก่อเหตุลักรถกระบะ ก่อนถูกจับกุมตัวได้ โดยให้การว่าถูกสั่งทางกระแสจิตให้ทำ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ที่บันทึกภาพชายขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ขโมยมา โดยมีการแจ้งหายไว้ในพื้นที่ สภ.ละแม จังหวัดชุมพร

จากนั้นชายผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถจักรยานยนต์ ตรงเข้าไปขึ้นรถกระบะของทางร้านที่จอดอยู่ ขับออกไป มุ่งหน้าไปบนถนนสายเอเชียฝั่งขาล่อง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ได้ประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยสกัดจับ จนควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุอายุ 31 ปี ไว้ได้

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ มีอาการพูดจาวกวน แต่พอจับใจความได้ว่า มีคนส่งกระแสจิตบอกให้ไปเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในปั๊มน้ำมัน และเอาไปเติมน้ำมันจนเต็มถัง โดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าน้ำมัน จากนั้นคนดังกล่าวได้ส่งกระแสจิตให้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปในเมือง ไปจอดไว้ และให้เลือกขึ้นไปขับรถคันไหนก็ได้ที่จอดอยู่

โดยผู้ก่อเหตุ บอกว่าเคยเสพยาเสพติด ก่อนเลิกไปแล้ว แต่เบื้องต้นไม่พบเอกสารหลักฐานประวัติผู้ป่วยในตัว และนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ นายจิระพงศ์ ทราบว่าจะต้องถูกจับ โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการส่งตัวไปตรวจโดยจิตแพทย์ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง