รวบบัญชีม้าหลอกเหยื่อโอนเงินค่าค่ำประกันเงินกู้

รวบบัญชีม้าหลอกเหยื่อโอนเงินค่าค่ำประกันเงินกู้

View icon 40
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 11.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกให้กู้เงินออนไลน์ ใช้อุบายให้โอนค่าค้ำประกันเงินกู้ต่าง ๆ  สุดท้ายสูญเงินนับแสนบาท

วันนี้ ( 8 พ.ค.67) พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , สั่งการให้ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ( ชุดปฏิบัติการที่  3/1) จับกุม นายกิจประดิษฐ์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหายจับ คดีฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยจับกุมที่บริเวณทางเดินเท้า ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

การจับกุมสืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังมีการค้นหาข้อมูล เกี่ยวกับการกู้ยืมเงินผ่านเว็ปไซต์ จนไปพบโฆษณาให้กู้ยืมเงินออนไลน์ จึงแอดไลน์ชื่อบัญชี จ๊ะจ๋า และกู้ยืมเงิน 160,000 บาท ก่อนที่ผู้ใช้บัญชีไลน์ จะออกอุบาย ให้ตนโอนเงินไปก่อนเพื่อค้ำประกันการกู้ยืมเงิน กระทั่งช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตนได้โอนเงิน ไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นายกิจประดิษฐ์ เป็นเงิน 24,728 บาท แต่กลับไม่ได้รับเงินตามที่ได้กู้ยืมไป จึงขอเงินคืน แต่ผู้ใช้ไลน์ชื่อ จ๊ะจ๋า กลับบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้  และไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ เบื้องต้นยังพบประวัติผู้ต้องหาใน blacklistseller และยังพบมีหมายจับอีก 2 หมายที่พื้นที่ จังหวัดชุมแพ และจังหวัดพิษณุโลก

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า โดยเมื่อประมาณปี 2564 ได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนที่พักอาศัยใกล้บ้าน ได้ว่าจ้างให้ผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า โดยจะได้รับค่าตอบแทนในการเปิดบัญชี 500 บาท / ครั้ง โดยไม่ได้ถามว่าจะนำไปใช้อะไร ส่วนเงินที่ได้เป็นค่าจ้างเปิดบัญชีนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก่อนถูกตำรวจคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง