ข้าว 10 ปี ราเมศห่วงเสียหายทั้งตลาดข้าว

ข้าว 10 ปี ราเมศห่วงเสียหายทั้งตลาดข้าว

View icon 47
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ราเมศ สวน ภูมิธรรม มาตรฐานการตรวจข้าวไม่ใช่จินตนาการ ห่วงเสียหายทั้งตลาดข้าว ตรวจคุณภาพข้าว ไม่ใช่แค่ท่องเป็นนกแก้ว ข้าวดี กินได้ กินโชว์

วันนี้ ( 8 พ.ค.67 ) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ออกมารับคำท้าหุงข้าวให้คณะรัฐมนตรี กินว่า ไม่น่าเชื่อว่ารองนายกฯ จะยังคงคิดไม่ออกว่าเรื่องดังกล่าวจะแก้ปัญหาอย่างไร เรื่องนี้ถ้าเข้าใจต้องกลับไปยึดหลักการตรวจคุณภาพข้าว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความเชี่ยวชาญก็ต้องช่วยกัน

เรื่องนี้ไม่มีใครใช้จินตนาการ เพราะทุกคนเห็นภาพที่ออกมาก็เป็นห่วงประชาชน หากมีการเอาข้าวเก่าที่บริโภคไม่ได้เอาไปขายเข้าสู่ตลาดก็เสียหายทั้งตลาดข้าว ทั้งประชาชน มองไปถึงร้านขายข้าวแกงทั่วไปที่ประชาชนก็ไม่มั่นใจว่าจะเป็นข้าวที่มาจากโกดังที่เก็บเกิน 10 ปี หรือไม่ เพราะฉะนั้นก็จะย้อนกลับไปจุดเดิมที่เสนอคือ การตรวจคุณภาพข้าวอย่างมีมาตรฐานเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนนายภูมิธรรมรับคำท้าของตนที่ให้หุงให้คณะรัฐมนตรีกินทุกวันอังคาร ก็ขอให้ทำจริง เอาข้าวมาจากโกดังดังกล่าวจริง ให้สื่อมวลชนให้คนกลางมาร่วมดูด้วยเพื่อให้มั่นใจว่าไม่เป็นการสร้างภาพเอาข้าวทั่วไปที่อื่นมาหุงให้รัฐมนตรีกิน แต่อย่างที่บอกว่าคนเป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คิดได้แค่นี้อย่าเป็นดีกว่า รัฐบาลก็ไร้ความคิด ไม่มีสมองคิดปกป้องประชาชนในเรื่องสุขภาพ อนามัย คิดตามธงอย่างเดียว ให้ทุกคนท่องเหมือนกันเหมือนนกแก้วนกขุนทอง ข้าวดี กินได้ กินโชว์ ยังไม่มีใครพูดถึงมาตรฐานการตรวจข้าวเลย บ่งบอกถึงรัฐบาลไร้คุณภาพสิ้นเชิง