แก๊งเงินกู้เหิม ตบหน้ายายที่เป็นลูกหนี้ รีดดอกเบี้ยโหด [เจาะเกาะติด]

View icon 58
วันที่ 8 พ.ค. 2567 | 22.01 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มกันที่แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ในจังหวัดนนทบุรี เหิมหนักใช้โทรศัพท์มือถือตบหน้ายายอายุ 75 ปี เจ้าของร้านข้าวไข่เจียว หลังยายยังใช้หนี้ไม่ครบ แม้ที่ผ่านมาจะส่งดอกลอยให้มากกว่าเงินต้นแล้ว เงินต้น 5,000 บาท ล่าสุดตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว เตรียมดำเนินคดีข้อหาหนัก ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

ยายสุข อายุ 75 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว เปิดใจกับทีมข่าวทั้งน้ำตา หลังถูกเจ้าของเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ใช้โทรศัพท์มือถือตบหน้า และกระชากคอเสื้อขู่จะพาไปโรงพัก หลังยายไปกู้เงินจำนวน 5,000 บาท ตั้งแต่เดือนเมษายน 2566 หวังนำมาทำทุนขายข้าวไข่เจียว เลี้ยงลูกชายที่พิการช่วยตัวเองไม่ได้ และบางวันต้องส่งดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้ แทบไม่เหลือติดตัวแม้แต่บาทเดียว  

ยายสุข ยังเล่าอีกว่า เธอได้เลิกรากับสามีมานาน มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนโตแยกไปอยู่กับพ่อ ส่วนลูกชายคนเล็กที่พิการ ตนเป็นคนดูแลเพียงลำพัง ตอนนี้อายุย่างเข้า 75 ปี แม้เรียวแรงหดหาย แต่ก็สู้เพื่อให้ลูกได้กินอิ่มนอนหลับ ยอมรับทุกวันนี้ ไปกู้เงินนอกระบบมากว่า 10 ราย วัน ๆ มีเจ้าหนี้แวะเวียนมาเก็บดอกรายวัน แม้เหลือเงินเพียง 5-10 บาท ก็ยังเอาไป และขณะที่ทีมข่าวคุยกับยาย ยังมีเจ้าหนี้เข้ามาเก็บดอกเบี้ยต่อหน้าต่อตา ซึ่งยายยืนยันจะใช้หนี้ให้ทุกคน จนชีวิตจะสิ้นลมหายใจ

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางใหญ่ เชิญตัว ยายสุข มาสอบสวนที่โรงพัก เพื่อขยายผลจับกุมแก๊งเงินกู้รายนี้ เบื้องต้นได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายกมลแพทย์ คนใช้โทรศัพท์ตบหน้ายาย และ นายจำนงค์ อายุ 24 ปี ก่อนไปคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำไปเพราะโมโหที่ไม่ได้เงิน แต่ไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน