เพลิงไหม้บ้านช่วยแมว 15 ตัว ปลอดภัย

View icon 36
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 07.35 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เพลิงไหม้บ้านหรู 3 ชั้น เจ้าของบ้านแจ้งอาสากู้ภัยให้รีบมาช่วยแมวที่เลี้ยงไว้ 16 ตัว ติดอยู่ด้านใน สุดท้ายช่วยได้ 15 ตัว รอดปลอดภัย ส่วนอีก 1 ตัว สูญหายไม่รู้ชะตากรรม 

เหตุเกิดช่วงกลางวันแสก ๆ โดยเจ้าของบ้านได้อุ้มแมวพันธุ์เปอเซียร์ที่เลี้ยงไว้ ออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุได้เพียง 1 ตัว ขณะที่อาสากู้ภัยได้ฝ่ากองเพลิงและกลุ่มควันเข้าไปช่วยแมวที่ติดอยู่บนชั้น 3 ของตัวบ้านออกมาได้ 15 ตัว ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอน ส่วนอีก 1 ตัว ได้สูญหายไป คาดว่าน่าจะวิ่งหนีตายไปที่อื่น โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี พบต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง 7 คัน เข้าระงับเหตุ ใช้เวลา 40 นาที จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสามีภรรยา บอกว่า รู้สึกดีใจที่อาสากู้ภัยได้ช่วยแมวที่เลี้ยงไว้ออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนแมวอีก 1 ตัวที่หายไป เชื่อว่ายังไม่ตาย เพราะได้ขึ้นไปดูบนบ้านแล้ว ไม่เจอซากแมว คาดว่า อาจจะวิ่งหนีเตลิดไปแล้วเกิดพลัดหลง โดยจะออกตามหาอีกครั้ง หรือหากมีใครพบเห็นก็ให้ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย จะได้พาน้องกลับบ้านโดยเร็ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้คาดว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าช็อต เพราะขณะนั่งอยู่ชั้นล่างได้ยินเสียงคล้ายระเบิดมาจากห้องนอนชั้น 2 จึงรีบขึ้นไปดูก็เห็นมีเปลวเพลิงลุกไหม้รุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง