แฉแก๊ง พนง.ขนส่งสินค้า ลักสินค้าในคลัง

View icon 9.1K
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 16.26 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เสียหายร้องเพจดังช่วย หลังส่งโมเดลของเล่นราคาเกือบ 20,000 บาท ให้ลูกค้า ผ่านบริการขนส่งชื่อดัง แต่สินค้ากลับสูญหาย ผู้จัดการบริษัทขนส่งดังกล่าวรับว่าพนักงานเป็นคนขโมยไป และได้ไล่ออกไปแล้ว พอถามหาความรับผิดชอบ ก็ไม่สามารถติดต่อทางบริษัทได้อีก แถมพบว่ามีผู้เสียหายลักษณะเดียวกันจากบริษัทนี้กว่า 100 ราย

วงจรปิดบันทึกภาพพนักงานชายคนหนึ่งกำลังยกกล่องลังออกจากโกดัง แล้วตรงไปขึ้นท้ายรถกระบะตู้ทึบ โดยมีพนักงานหญิงอีกคันช่วยกันขน เป็นหลักฐานสำคัญที่ผู้เสียหายนำมาร้องเรียน หลังพนักงานดังกล่าวขโมยกล่องสินค้าที่ด้านในเป็นโมเดลของเล่นมูลค่า 17,300 บาท หลบหนีไป

ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ส่งสินค้าตามที่มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาทางออนไลน์ มูลค่า 17,300 บาท โดยแพ็กห่อพลาสติก ส่งต่อให้กับทางบริษัทบริการขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ต่อมาลูกค้าที่สั่งซื้อของแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับสินค้า ผู้เสียหายจึงตามเรื่องไปที่บริษัทขนส่งรายนี้ และปรากฏในระบบว่า สินค้าสูญหาย ทั้งที่อยู่ระหว่างดำเนินการขนส่ง จึงได้สอบถามกับทางผู้จัดการบริษัทขนส่ง สาขาคลองเตย ซึ่งผู้จัดการยอมรับว่า พนักงานของบริษัทได้ขโมยของออกจากคลังสินค้าจริง และยอมรับอีกว่า ทำมาแล้วหลายครั้ง จึงได้ไล่พนักงานกลุ่มนี้ออกไปแล้ว

เมื่อสินค้าสูญหายที่คลังสินค้า ทางผู้เสียหาย พยายามเรียกร้องความรับผิดชอบ เพื่อให้ทางผู้บริหารของบริษัทขนส่งแห่งนี้รับผิดชอบราคาสินค้าเต็มจำนวน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบหรือความรับผิดชอบใด ๆ และเมื่อติดตามทวงถามอยู่เรื่อย ๆ สุดท้ายไม่สามารถติดต่อใครได้อีกเลย

ผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่า ภายหลังจากไปแจ้งความที่ สน.ท่าเรือ ผ่านมาหลายวันเรื่องยังเงียบ ไม่มีการรับผิดชอบจากบริษัทขนส่งเอกชนแห่งนี้ อีกทั้งรู้สึกเศร้าใจว่าอาจไม่ได้รับความยุติธรรม แม้ว่าจะพยายามรวมตัวผู้เสียหายอีกเป็นจำนวนมากที่สินค้าสูญหายเช่นเดียวกับตน นับ 100 กล่อง แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง