จนท.ใช้เวลา 6 ชั่วโมงควบคุมไฟเอาไว้ได้แล้ว

จนท.ใช้เวลา 6 ชั่วโมงควบคุมไฟเอาไว้ได้แล้ว

View icon 195
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 17.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหตุไฟไหม้ถังผลิตภัณฑ์เคมี ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยใช้เวลาทั้งหมด 6 ชั่วโมง และมีรายงานว่ามีถังอาจะได้รับความเสียหาย 2 ถัง

วันนี้ ( 9 พ.ค.67) ความคืบเหตุไฟไหม้ถังผลิตภัณฑ์เคมี ของบริษัทแห่งหนึ่ง ในนิคมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ล่าสุดเมื่อเวลา 16.50 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว โดยสังเกตจากภาพมุมสูง ไม่พบเห็นกลุ่มไฟ และกลุ่มควันแล้ว หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมฉีดโฟมเพื่อดับไฟ โดยเฉพาะถังที่ 2 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเพลิงไหม รวมถึงฉีดน้ำ ผสมสารเคมี หรือโฟม เพื่อหล่อเลี้ยงความเย็นถังข้าง ๆ ที่มีอยู่หลายถังเอาไว้ มีการใช้น้ำหล่อเย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิ

สำหรับเหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. จนล่าสุดเวลา 16.00 น. รวมระยะเวลาในการควบคุมเพลิงทั้งหมด 6 ชั่วโมง  สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เกือบทั้งหมดแล้ว และจากการประเมิณด้วยสายตา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบว่ามีถังที่ผลิตภัณฑ์ อาจจะได้รับความเสียหาย จำนวน 2 ถัง

ด้านการช่วยเหลือเบื้องต้นจังหวัดระยอง เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร รองรับประชาชนที่เดือดร้อน โดยบริการตรวจสุขภาพและอาหาร โดยขณะนี้มีผู้เข้ามาพักพิงที่ศูนย์ประมาณ 400 คน

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 4 คน และเสียชีวิต 1 คน นอกจกานี้ยังมีรายงานว่า โรงงานดังกล่าว เคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้ว เมื่อปี 2564 ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง