หลายฝ่ายสนธิกำลัง เดินเท้าตลอดแนวหาดพัทยา ตรวจสอบกลุ่มคนต่างด้าว เข้ามาแย่งอาชีพคนไทย

View icon 186
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 22.04 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย สนธิกำลังออกเดินเท้าตรวจแนวชายหาดเมืองพัทยา หลังได้รับร้องเรียนว่า มีกลุ่มคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อมาประกอบอาชีพต้องห้ามสำหรับคนต่างชาติ

จากกรณีมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ร้องเรียนว่า มีกลุ่มบุคคลต่างด้าว ลักลอบเข้าเมือง และประกอบอาชีพโดยผิดกฎหมาย ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา, ตำรวจท่องที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สนธิกำลังออกตรวจสอบกลุ่มบุคคลต่างด้าวในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันการลักลอบค้ามนุษย์ รวมถึงการแย่งอาชีพของคนไทย

โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าออกตรวจตลอดแนวชายหาดพัทยา และใน วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยา พบเพียงกลุ่มขอทานที่เป็นบุคคลต่างด้าว อุ้มลูกน้อย อายุประมาณ 1-3 ขวบ ออกมานั่งตามริมถนน เพื่อขอเงินจากนักท่องเที่ยว แต่ไม่พบกลุ่มคนต่างด้าวที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าแย่งอาชีพคนไทย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่พาลูกออกมานั่งขอทาน จำนวน 8 คน และลูกน้อยอีก 7 คน และคนเร่ขายของ อีก 3 คน ส่วนชาวต่างด้าวที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าแย่งอาชีพคนไทยตามที่มีการร้องเรียนมานั้น จะมีการวางแผน และนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่า จะทำการกวาดล้างอย่างจริงจัง เพื่อทวงคืนภาพลักษณ์ เมืองท่องเที่ยวของไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง