2 ผัวเมีย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตข้างกัน ขณะออกมาเก็บถั่วลิงสง เพื่อที่จะเตรียมไปขายวันรุ่งขึ้น

2 ผัวเมีย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตข้างกัน ขณะออกมาเก็บถั่วลิงสง เพื่อที่จะเตรียมไปขายวันรุ่งขึ้น

View icon 521
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 07.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 ผัวเมีย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตข้างกัน ขณะออกมาเก็บถั่วลิงสง เพื่อที่จะเตรียมไปขายวันรุ่งขึ้น ต่อมาฝนตกหนัก ทั้งคู่จึงหลบฝนใต้กระท่อม และกำลังจะกินข้าวเย็น แต่ยังไม่ได้กินฟ้า ผ่าเสียชีวิตทั้งคู่

(9 พ.ค.67) เวลา 17.05 น.หลายพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มีฝนฟ้าคะนอง ทั้งฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ต่อมา ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีคนถูกฟ้าผ่า อยู่ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองคอนไท หมู่ที่12 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นสามีและภรรยากัน ทราบต่อมาชื่อ นายสมบูรณ์ อายุ 65ปี และนางเตือน อายุ 60 ปี ผู้เป็นภรรยานายสมบูรณ์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกระท่อมนา บนแคร่ไม้ไผ่ และบริเวณหมวกของนางเตือนมีร่องรอยลักษณะคล้ายถูกไฟไหม้

จากการสอบถาม นายสว่าง เพื่อนบ้านและผู้มาพบศพ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นอยู่คนละฝั่งกับ 2 ผัวเมียนี้ แต่ตนเห็น 2 ผัวเมียนั้นมาเก็บถั่วลิสงเมื่อตอนก่อนค่ำ เพื่อที่จะนำไปขาย ก่อนที่จะมีทั้งลมกระโชก ได้ยินเสียงฟ้าร้อง ฟ้าแลบ พร้อมที่จะฝนตกลงมา คาดว่า 2 ผัวเมียจะขึ้นมาหลบฝน และเพื่อที่จะกินข้าวมื้อเย็น ซึ่งขณะที่ฝนกำลังตกตนนั้นได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมา ตนจึงตามขึ้นมา กระทั้งพบเป็นศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.โอภาส บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลาดใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่า 2 ผัวเมีย คงถูกฟ้าผ่าลงมา จนทำให้เกิดรอยไหมที่คล้ายถูกไฟไหม้ ทำให้เสียชีวิต ก่อนที่จะส่งร่างไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป