ไม่มีบ้านให้อยู่! หนุ่มเมายาคลั่ง เผาบ้านตัวเองวอด

ไม่มีบ้านให้อยู่! หนุ่มเมายาคลั่ง เผาบ้านตัวเองวอด

View icon 301
วันที่ 10 พ.ค. 2567 | 14.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่ม วัย 38 ปี เมายาคลั่ง จุดไฟเผาบ้านวอด ป้าเผยหลานอยู่บ้านคนเดียวและมีพฤติกรรมเสพอย่าเสพติดอย่างหนัก จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (9 พ.ค. 67) ร.ต.อ.นนทกร ศาลาคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ มีนายไพบูลย์ อายุ 38 ปี เมื่อไปถึงพบว่า เพลิงได้โหมลุกไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งในและนอกพื้นที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง แต่เพลิงลามอย่างเร็วจนไหม้วอดเกือบเกือบทั้งหลัง สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 00.20 น. ของวันที่ 10 พ.ค. โชคดีที่ไม่ได้ลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง
    
ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เป็นการวางเพลิงเผาบ้านตัวเอง โดยผู้ก่อเหตุคือนายไพบูลย์ หลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมตำรวจห้วยสัก ที่นำโดย ร.ต.อ.อำนวย อาทนิตย์ รอง สว.ป. สภ.เมืองเชียงราย พร้อมทีมงาน และชาวบ้านช่วยกันคุมตัวไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุยังคงมีอาการมึนงง คล้ายคนเมายา จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย
     
นางอำภา อายุ 67 ปี ป้าของผู้ต้องหา เล่าว่า นายไพบูลย์ เป็นหลานชาย อาศัยอยู่บ้านดังกล่าวคนเดียว พ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว ส่วนพี่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด และส่งเงินมาให้ ตนเป็นคนจ่ายค่าใช้จ่ายภายในบ้านให้ นายไพบูลย์ มีพฤติกรรมเสพอย่าเสพติดอย่างหนัก เพื่อนบ้านเคยเห็นว่าเคยถือมีดอาละวาดอยู่ภายในบ้าน ถูกจับเข้าคุกเป็นว่าเล่น แต่ก็ไม่เคยเห็นมีการอาละวาดทำลายข้าวของ หรือทำร้ายร่างกายคนอื่นมาก่อน

ในระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา หลานชายทำตัวแปลก จากที่ไม่เคยเข้ามาบ้าน ก็วนเวียนเข้ามาบ่อย และก็มาอาละวาด โวยวาย จะถามหาพินัยกรรมกับตนอยู่ตลอด ตนก็บอกไปว่า บ้านนอกแบบนี้ไม่มีใครเขาทำพินัยกรรมกันหรอก และเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีน้องสาวมาเรียกบอกว่าหลานชายก่อเหตุเผาบ้าน ตนก็เลยไปดูแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเพลิงไหม้แรงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง