แจ้งข้อหาฆ่าเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย

View icon 42
วันที่ 13 พ.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุสลดใจที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยิงเพื่อนร่วมงานมูลนิธิเดียวกันเสียชีวิต เมื่อคืนนี้ ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาที่รอมอบตัว ได้ผลสรุปออกมา 2 ปมเหตุ ยังต้องสอบพยานอีกหลายปาก และคงไม่ให้ประกันตัวในชั้นนี้

หลังจากที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย คุมตัว นายกรกรรณ์ อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงนายธนวัฒน์ หรือตี๋ อายุ 39 ปี เพื่อนร่วมมูลนิธิฯ เดียวกัน เข้าที่ศีรษะ 3 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต มาสอบสวนเมื่อคืนนี้

ผู้กำกับการ สน.พลับพลาไชย 1 เปิดเผยว่า ตำรวจยังต้องสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีอีกหลายประเด็นที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ตามคำให้การรับสารภาพ ว่าปมเหตุเกี่ยวข้องกับเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องงาน เบื้องต้นได้สอบปากคำไปแล้วประมาณ 3-4 ปาก เป็นคนที่เห็นเหตุการณ์ และเพื่อน หรือญาติของผู้ต้องหา ยังต้องสอบปากคำหัวหน้างาน และคนที่เกี่ยวข้องอีกหลายปาก

ส่วนความผิดเบื้องต้น พิจารณาแล้วเข้าข่ายข้อหาฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตอนนี้ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขังอีกทีวันพรุ่งนี้

สำหรับคดีนี้ ตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิต มีเรื่องทะเลาะบาดหมางกันมาตลอด มักเกิดการเขม่น พูดจาถากถางเรื่อยมา ก่อนเกิดเหตุพบว่าทั้งสองฝ่ายมีปากเสียง และทะเลาะกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินไปหยิบปืนมายิงอีกฝ่าย และรอมอบตัวกับตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง