มนุษย์ลุง ให้อาหารนกพิราบ เดือดร้อนเพื่อนบ้าน

View icon 123
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 04.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เพื่อนบ้านสุดทน ลุงให้อาหารนกหน้าบ้าน เดือดร้อนกับกลิ่นเหม็นของขี้นก และขนนกฟุ้งกระจายไปทั่ว หวั่นกลัวเชื้อโรคจากนกพิราบ ก่อนหน้านี้ เคยร้องเรียนเทศบาลนครนนทบุรี ไปแล้ว แต่ลุงก็ไม่ยอมเลิกให้อาหารนก 

เป็นคลิปตอนที่ลุงตี๋ มีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ในหมู่บ้าน แม้ว่าลุงตี๋ จะให้อาหารหน้าบ้านตัวเอง แต่นกฝูงใหญ่เป็นร้อยตัว ลงมากินที่ถนน ตอนเช้าและหน้าบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียงในซอย ตอนเช้าทุกวัน เพื่อนบ้านอัดคลิปออกมา เพื่อจะบอกถึงสภาพความเดือดร้อนเรื่องขี้นกเลอะเทอะจากนกพิราบที่บินมาเกาะหลังคาบ้าน ถนน สายไฟ และรถที่จอดในซอยตลอดแนว จะมีกลิ่นขี้นกที่สะสมทุกวัน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านนี้ พบกับฝูงนกพิราบที่ขึ้นไปเกาะบนหลังคา เพื่อนบ้านข้างเคียง เล่าว่า เป็นห่วงเด็กเล็กและผู้ป่วยได้รับความเดือดร้อนในการพักอาศัยอยู่บ้านใกล้ ๆ กัน กลัวเชื้อโรค เคยร้องเรียนไปที่เทศบาลนครนนทบุรีแล้วหลายรอบ เจ้าหน้าที่ ว่ากล่าวตักเตือน แต่ลุงตี๋ ก็ยังดื้อ 

ทีนี้ไปฟังทางลุงตี๋บ้าง ลุงบอกว่า หลังให้อาหารนก เสร็จแล้ว ได้เก็บกวาดดูแล ให้อาหารวันละครั้งเดียว เสร็จแล้วก็ทำความสะอาดขี้นกทุกวัน ย้ำว่า ให้อาหารที่หน้าบ้านเท่านั้น ไม่ได้ไปให้หน้าบ้านคนอื่น ตอนนี้ก็ให้รอคำสั่งศาลมาสั่งก่อนว่าห้ามเลี้ยง หรือให้อาหารนก ถึงจะยอมเลิก  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง