กระบะซิ่งทะลุกำแพง พุ่งชนรถจยย. เจ็บ 6 ดับ 1 อ้างโรคลมชักกำเริบ

กระบะซิ่งทะลุกำแพง พุ่งชนรถจยย. เจ็บ 6 ดับ 1 อ้างโรคลมชักกำเริบ

View icon 488
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 18.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 พ.ค. 67) ภาพจากกล้องวงจรปิดจะเห็นรถกระบะคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนเสียหลักพุ่งชนกำแพง แล้วไปพุ่งชนอีกกำแพงของร้านขายก๋วยที่มีลูกค้านั่งอยู่ จนร้านพังเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 67 ที่ถนนทยาปัสสา ต.สามแยก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่เลิงนกทา ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดที่ถนน 4 เลน เป็นทางโค้ง ขาออกมุ่งหน้าเลิงเก่า มีรถกระบะ มีนายบัวลอย อายุ 70 ปี เป็นคนขับ และมีนางกอง อายุ 64 ปี เป็นคนนั่งข้าง ขับมาด้วยความเร็วสูงอยู่เลนขวาสุด ซึ่งขณะนั้นมีรถขับอยู่ข้างหน้า

นายบัวลอยจึงหักพวงมาลัยเพื่อแซงซ้าย แต่เกิดเสียหลักพุ่งชนกับรถจยย. ที่มี 2 ยายหลานขี่มา คือนางกรรณิการ์  อายุ 65 ปี คนขับ และหลานสาวอายุ 16 ปี นั่งซ้อนท้าย ส่งผลให้หลานสาวถูกชนพุ่งไกลกว่า 3 เมตร ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ส่งรักษาตังที่ รพ.ยโสธร ส่วนนางกรรณิการ์ ร่างและรถจยย. ถูกชนและลากไปไกลกว่า 30 เมตร ส่งผลให้เสียชีวิตคาที่

จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้พุ่งไปชนกำแพงที่ 1 และกำแพงที่ 2 ของร้านขายก๋วยเตี๋ยว โดยขณะนั้นมีลูกค้าและเจ้าของร้านรวม 3 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางกอง ภรรยาคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและนายบัวลอย คนขับกระบะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมเหตุการณ์ครั้งนี้มีคนเจ็บ 6 คน เสียชีวิต 1 คน

โดยนายบัวลอย คนขับรถ ได้อ้างว่าขณะขับรถโรคประจำตัวที่เป็นลมชัก เกิดกำเริบจึงทำให้รถเสียหลักไปชนรถจยย. 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. สภ.เลิงนกทา กำลังตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ และสอบปากคำคนขับรถกระบะอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง