รวบ ลุงแสบ ตีเนียนขี่รถจักรยาน ตระเวนลักทรัพย์

View icon 71
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ชายวัยใกล้เกษียณคนหนึ่งดูไม่มีพิษมีภัย แต่ถูกตำรวจตามล่าตัวนานถึง 5 เดือน เพราะอะไรไปติดตามกัน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพของ นายแดง ชายเร่ร่อน อายุ 59 ปี ขณะขี่รถจักรยานคู่ใจเข้าไปภายในซอยลาดพร้าว 80 แขวงและเขตวังทองหลาง เพื่อดูลาดเลา หากดูจากท่าทางภายนอกก็เหมือนกับคนเร่ร่อนที่มีจักรยานขี่ทั่วไป ที่ไหนได้พอสบโอกาส ชายวัยใกล้เกษียณผู้นี้ จะปีนเข้าไปขโมยของภายในบ้าน ก่อนนำสิ่งของที่ขโมยมาได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเก็บ ใส่ตะกร้ารถ นำผ้าใบและผ้ากระสอบปิดไว้ ก่อนนำของไปขายตามร้านขายของเก่า ตอนเช้าเจ้าของบ้านตื่นมาถึงได้รู้ จึงเข้าแจ้งความที่สน.วังทองหลาง

สาเหตุที่ชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ต้องสืบหาตัวคนร้ายเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน ก้เพราะคนร้ายเป็นคนเร่ร่อน ขี่จักรยานไปเรื่อย ๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แถมยังอำพรางปกปิดใบหน้า ด้วยการสวมหมวกและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จนตำรวจตามไปเจอจักรยานคู่ใจ จอดไว้บริเวณใต้สะพานข้ามแยกสุทธิสาร ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้ ๆ กับช่อง 7HD นี่เอง จึงรอ นายแดง มาเอาจักรยาน และจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลาหลางคืน

ด้าน ผู้กำกับการ สน. วังทองหลาง เผยว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วโชกโชนหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ โดยจะตระเวนขี่จักรยานไปตามที่ต่าง ๆ หากสบโอกาสเมื่อไร จะเป็นบ้านเรือนประชาชน ไซต์ก่อสร้างหรือร้านค้าข้างทาง ก็จะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน แล้วไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ก่อเหตุแบบนี้มานับสิบปี จนต้องโทษจำคุกในคดีลักทรัพย์มาแล้ว 1 ครั้ง แต่พ้นโทษออกมา ไม่รู้จะทำงานทำการอะไร ก็กลับมาก่อเหตุขี่จักรยานตีเนียนตระเวนลักทรัพย์อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง