ซีอีโอสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส"  ขอโทษผู้โดยสารต้องประสบเหตุสะเทือนใจ

ซีอีโอสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ขอโทษผู้โดยสารต้องประสบเหตุสะเทือนใจ

View icon 540
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 10.50 น.
ข่าวออนไลน์
แชร์
ซีอีโอสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส"  แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ จากระดับ 37,000 ฟุต เป็น 31,000 ฟุต ในเวลาเพียง 3 นาที ขอโทษผู้โดยสารต้องประสบเหตุสะเทือนใจ

22 พ.ค.67 นาย"โกะ ชุน พง" (Goh Choon Phong) ซีอีโอสายการบิน "สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษทุกคนบนเที่ยวบิน "เอสคิว321" ที่ต้องประสบกับเหตุสะเทือนใจ ซึ่งสายการบินจะให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นไปได้ต่อผู้โดยสารและลูกเรือ และจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ (21 พ.ค.67) สายการบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" (Singapore Airlines)ยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่าผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คน จากเที่ยวบิน "เอสคิว321" (SQ321) ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศและต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้โดยสารบางส่วนเดินทางกลับถึงสนามบินชางฮี ของสิงคโปร์ (Singapore Changi Airport) แล้ว เมื่อเวลาตี 5 ตามเวลาท้องถิ่น โดยสายการบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" ได้เตรียมยานพาหนะ เพื่อส่งผู้โดยสารกลับบ้านพัก หรือโรงแรมที่พักด้วย ส่วนผู้โดยสารที่ต้องเดินทางต่อ มีการจองเที่ยวบินใหม่ให้กับผู้โดยสารแล้ว

ส่วนผู้โดยสารอีก 79 คน และลูกเรือ 6 คน ซึ่งมีทั้งผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้บาดเจ็บ ยังอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่ของสายการบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" คอยให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก หลังเครื่องบินเริ่มเอียง และสั่น เขาก็เตรียมพร้อมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น จากนั้น เครื่องบินก็ตกลงไปอย่างกระทันหัน ทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยลอยขึ้นไปบนเพดานทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ความสูงของเที่ยวบิน "SQ321" ตกลงมาจากระดับ 37,000 ฟุต เป็น 31,000 ฟุต ในเวลาเพียง 3 นาที หลังเจอสภาพอากาศเลวร้ายเหนือมหาสมุทรอินเดีย

ขณะที่ สำนักสอบสวนความปลอดภัยทางการขนส่งของสิงคโปร์ ((TSIB)) ระบุว่า กำลังเร่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสหรัฐฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) เข้ามาช่วยเหลือในการสอบสวนด้วย