รวบ ไอ้แบงค์ มือแทงเจ้าอาวาส หลังขอเงิน 20 บาท ไม่ได้

View icon 88
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจรวบตัว ไอ้แบงค์ มือแทงเจ้าอาวาสวัดพระทอง สาเหตุมาจากขอเงิน 20 บาท แล้วไม่ได้

กรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คนร้ายใช้ของมีคมแทง พระครูสุวรรณพุทธาพิบาล เจ้าอาวาสวัดพระทอง หรือ วัดพระผุด ถนนเทพกระษัตรี ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และยังเป็นเจ้าคณะอำเภอถลาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป สาเหตุมาจากคนร้ายขอเงิน 20 บาท แต่ พระครูสุวรรณ ไม่ได้พกเงินติดตัว จึงถูกคนร้ายแทงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวา ซึ่งล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายได้ทำลายทรัพย์สินภายในวัดอีก 1 จุด และรถที่คนร้ายขี่มาก่อเหตุในวัดก็ลักมาจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสาคู เพื่อมาใช้ในการก่อเหตุ

ล่าสุด พันตำรวจเอก นิกร ชูทอง ผู้กำกับ สภ.ถลาง นำกำลังชุดสืบสวนร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน 2 พื้นที่ และฝ่ายปกครองอำเภอถลาง นำหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าจับกุม นายธนากร หรือ แบงค์ อายุ 38 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับ ขณะเดินอยู่บริเวณตลาดแม่สมปอง ในอำเภอถลาง จากนั้นพาไปค้นเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุที่บ้านพักในอำเภอถลาง ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ถลาง

ผู้ต้องหาอยู่ในอาการหิวโซ ตำรวจต้องหาข้าวมาให้กิน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าแทงเจ้าอาวาสจริง เพราะขอเงินแล้วไม่ให้ คุมตัวเข้าห้องขังดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง