ระทึก ถังก๊าซระเบิดซ้ำ สั่งคุมเข้มกฎหมาย

View icon 75
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 11.16 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เหตุถังก๊าซระเบิดเมื่อวาน เอาเรื่องความปลอดภัยของชาวบ้านก่อน ตอนนี้ขนย้ายถังก๊าซ "อะเซทิลีน" ไปแล้วเรียบร้อย เหลืออีกบางส่วนที่ต้องขนย้ายต่อ ส่วนเรื่องต้นสายปลายเหตุว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานไปตรวจสอบทั้งหมดแล้ว

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตหนองแขม อัปเดตจากเรื่องของความปลอดภัย บอกว่า ตอนนี้ในจุดเกิดเหตุบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยเพชรเกษม 77/8 เขตหนองแขม จะเหลือแค่ถังบรรจุก๊าซออกซิเจน และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งไม่เป็นอันตรายเท่าก๊าซ "อะเซทิลีน" จะเคลื่อนย้ายทั้งหมดออกไปภายในวันนี้ เรื่องตัวอาคารมีคำสั่งห้ามใช้ จนกว่าจะได้รับการยืนยันเรื่องความแข็งแรงปลอดภัย ซึ่งเบื้องต้น เจ้าหน้าที่โยธาธิการ สำนักงานเขตตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบ เพราะการระเบิดเกิดขึ้นด้านนอก ส่วนเรื่องความผิด เบื้องต้นพิจารณาแล้วเข้าข่ายผิดเรื่องของการเก็บสารอันตรายต่อประชาชน ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

ขณะที่ ผู้กำกับการ สน.หนองแขม บอกว่า ได้สอบปากคำพยานไปแล้วมากกว่า 10 ปาก ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหากับเจ้าของสถานที่

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานว่า ได้เก็บพยานวัตถุกลับมาตรวจสอบหลายชิ้น โดยวัตถุพยานสำคัญ คือ หัววาลว์ที่กระเด็นไปไกลถึง 100 เมตร ที่จะนำไปตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ว่า การระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นจากการตกกระแทก ความร้อน หรือการเสื่อมสภาพของตัวถัง คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 วัน ก่อนส่งข้อมูลให้ตำรวจนำไปใช้ดำเนินคดีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง