“ทักษิณ” เชื่อมั่นคำร้อง 40 สว. ล้ม “นายกฯ เศรษฐา” ไม่ได้ ลั่นอยากให้ “นายกฯ นิด” อยู่ให้นานที่สุด

“ทักษิณ” เชื่อมั่นคำร้อง 40 สว. ล้ม “นายกฯ เศรษฐา” ไม่ได้ ลั่นอยากให้ “นายกฯ นิด” อยู่ให้นานที่สุด

View icon 117
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทักษิณ” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่ต้องหวั่นไหว หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. สอบ “นายกฯ เศรษฐา”

วันนี้ (25พ.ค.67) ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. วินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จากการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ถูกมองว่าอาจเป็นการวางยาพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาแน่นอน ไม่ต้องไปหวั่นไหว แต่ยอมรับว่าการเมืองภายนอกมีความลี้ลับอยู่พอสมควร หากดูจากความเคลื่อนไหว ก็จะรู้ว่าคนนี้เป็นคนของใคร เคลื่อนไหวด้วยเหตุอะไร โดยส่วนตัวเชื่อว่า ไม่ถึงขั้นล้มนายกรัฐมนตรีได้ อาจเป็นแค่สร้างความวุ่ยวาย ทำให้บ้านเมืองชะงักบ้างแต่ไม่มาก 

“อยากให้นายกฯ นิด อยู่ให้นานที่สุด เพราะว่างานกำลังเข้าที่ ต้องใช้เวลาทุกอย่าง คือรับช่วงรัฐบาลต่อจากรัฐบาลที่เป็นรัฐบาลทหาร และ มีโควิด 3 ปี เหตุการณ์บ้านเมืองหนัก เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาไม่ง่าย ไม่ง่าย ต้องอดทน” นายทักษิณ กล่าว

ส่วนที่นักวิชาการให้จับตาว่านายใหญ่อาจมีการเช็กบิล 40 สว.นั้น นายทักษิณ ถึงกับร้อง “โอ้ว” ด้วยความประหลาดใจ และ กล่าวว่า ตนเองจะไปมีสิทธิอะไร เป็นคนแก่คนหนึ่ง ที่ให้คำปรึกษารุ่นน้อง เพื่อช่วยกันให้บ้านเมืองเจริญ คงไม่มีน้ำยาอะไร เพราะแก่แล้ว

นอกจากนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้พุ่งเป้าเล่นงานนายทักษิณด้วยนั้น นายทักษิณ ถึงกับร้อง “โอ๊ย” และ กล่าวว่า ไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว แก่แล้ว ต่างคนต่างอยู่เถอะ และ ยังเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้อง หรือ เป็นการปรามการเคลื่อนไหวของตนเอง เพราะตนเองไม่มีตำแหน่งหน้าที่อะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง