ประชุม ครม.เศรษฐกิจ ถกมาตรการระยะสั้นกระตุ้นแบบเห็นผลทันที

ประชุม ครม.เศรษฐกิจ ถกมาตรการระยะสั้นกระตุ้นแบบเห็นผลทันที

View icon 109
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 14.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับตาวงประชุม ครม.เศรษฐกิจ พรุ่งนี้ โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ เตรียมถกมาตรการระยะสั้นกระตุ้นเศรษฐกิจ แบบเห็นผลทันที ขณะนี้ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวโดดเด่น แต่ด้านอื่นติดลบ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ วันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) เวลา 16.30 น. ว่าถือเป็นการเรียกความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยจะเน้นการหารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจที่จะต้องการให้เห็นผลทันที เพื่อจะช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีและกลุ่มเปราะบาง ทั้งนี้มาตรการระยะสั้น รัฐบาลวางกรอบไว้ว่าจะใช้มาตรการเดิม และมีมาตรการใหม่เสริมเข้าไป ขณะเดียวกันมาตรการเดิมนั้นจะต้องเร่งให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ การประชุมในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีให้แต่ละรัฐมนตรี และแต่ละหน่วยงาน เสนอไอเดียที่จะทำให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว ดังนั้น จะได้ไอเดียเบื้องต้น เพื่อเตรียมมาตรการระยะสั้นมาเสนอต่อที่ประชุมเพื่อจะกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายชัย ยังเผยอีกว่า การประชุม ครม. เศรษฐกิจ สืบเนื่องจากเนื่องจากตัวเลขจีดีพีเติบโตเพียงร้อยละ  1.5  ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นแล้วไม่สบายใจ ทั้งที่ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวโดดเด่นมาก แต่ตัวเลขอื่นติดลบ โดยเฉพาะการลงทุนและการบริโภคภาครัฐ ซึ่งติดลบพอสมควร เนื่องจากงบประมาณเพิ่งออกไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เร่งรัดในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง