น้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านใน 4 อำเภอ จ.สุพรรณบุรี

น้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านใน 4 อำเภอ จ.สุพรรณบุรี

View icon 434
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
น้ำเริ่มท่วมแล้ว  4 อำเภอ ของจ.สุพรรณบุรี มีบ้านเรือนได้รับกระทบกว่า 100 หลังคาเรือน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ สถานการณ์น้ำท่วม

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำเริ่มท่วมขัง และบางพื้นที่มีการรับน้ำมาจาก พื้นที่จังหวัดข้างเคียง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ ( 27 พ.ค.67) สถานการณ์น้ำท่วม ที่ จ.สุพรรณบุรี หลังน้ำในลำคลอง ร 5  และลำคลองต่าง ๆ หนุนสูง เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีการได้รับน้ำจากพื้นที่ตำบล บ่อสุพรรณ ตำบลหนองบ่อ ตำบลกระตีบ รวมถึงน้ำจากจังหวัดกาญจนบุรี จึงทำให้น้ำเอ่อล้น เข้าท่วมขังบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนเป็นจำนวน 16 หมู่บ้าน  พบว่าท่วมมากสุดใน พื้นที่ หมู่ที่ 8 บ้านวังตะกู   จำนวนกว่า 60 ครัวเรือนแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตร อีก 4 อำเภอ ได้รับผลกระทบ โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ อำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง เครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 8 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า  ต.บางพลับ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี รวมทั้งสิ้น 22,400 ไร่ และได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 12  เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

เบื้องต้น อบต. ในพื้นที่ และ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สุพรรณบุรี  ได้ขุดลอกคูคลอง  เพื่อเปิดทางเดินระบายน้ำ และใช้เครื่องสูบน้ำออกในพื้นที่หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วม ออกสู่คลองน้ำทิ้งอย่างต่อเนื่อง และแจกกระสอบบรรจุทราย หินคลุก ทรายถมให้กับประชาชนเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าในบ้าน   อย่างไรก็ดี ขณะนี้ จังหวัดสุพรรณบุรียังเฝ้าติดตามระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด