ทหารพรานยิงปะทะแก๊งขนยาบ้าชายแดนแม่อาย คนร้ายทิ้ง 3 แสนเม็ดหนี พบเลือดหยดเป็นทาง

ทหารพรานยิงปะทะแก๊งขนยาบ้าชายแดนแม่อาย คนร้ายทิ้ง 3 แสนเม็ดหนี พบเลือดหยดเป็นทาง

View icon 193
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 16.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อม พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาภายในประเทศ จึงมอบหมายให้ พ.อ.สกลวรรธณ์ พุ่มมรินทร์ รองผู้บังคับการกองบังคับการทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 วางแผนนำกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อสกัดกั้น

กระทั่งวันนี้ (27 พ.ค. 67) เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา ขณะกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 3207 ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ได้ตรวจพบกลุ่มชายต้องสงสัย 3-5 คน สะพายเป้หลัง เดินเท้าเข้ามา จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ หลังจากยิงตอบโต้กันได้ไม่นาน เสียงปืนจึงสงบ พบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ส่วนกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดคาดว่าล่าถอยกลับเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน จึงวางกำลังปิดล้อมจุดเกิดเหตุเอาไว้ และเรียกกำลังเสริมเข้ามาร่วมเคลียร์พื้นที่

จากการเข้าไปเคลียร์พื้นที่บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ ต้องนำรถจักรยานยนต์มาใช้ในการเดินทาง เนื่องจากพื้นที่จุดเกิดเหตุไม่เหมาะกับการใช้รถยนต์ ทั้งนี้ผลเข้าเคลียร์พื้นที่พบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลังตกอยู่ 3 เป้ เปิดดูข้างในพบว่าเป็นยาบ้านับได้ประมาณ 300,000 เม็ด นอกจากนั้นยังพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์อีก 2 กระบอก และพบร่องรอยการหลบหนี โดยมีรอยเลือดหยดเป็นทาง สันนิษฐานว่าในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้ประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อให้เข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง