นายกรัฐมนตรี เชิญชวนต่างประเทศ ลงทุนในไทย

View icon 64
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 11.43 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คณะรัฐมนตรีเดินหน้าต่อเนื่อง งบประมาณจัดทำดิจิทัลวอลเล็ต ล็อตแรกกว่า 1 แสนล้าน เตรียมออก พ.ร.บ. เพิ่มเติมเงินในงบฯ 2567 ช่วงนี้เน้นหนัก ๆ กับการกระตุ้นเศรษฐกิจเตรียมจัดเม็ดเงินเข้าระบบ

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนต่างประเทศ ลงทุนในไทย
ต้องมาดูกันการประชุมคณะรฐมนตรีวันนี้ ในเรื่องที่คณะกรรมการนโยบายการเงินการคลัง ปรับปรุงแผน การคลังระยะปานกลาง ภายหลังรัฐบาลจัดทำงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อรองรับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จำนวน 122,000 ล้านบาท

รวมไปถึงการหารือในงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ที่ได้ให้แต่ละกระทรวงไปจัดทำมาแล้ว ที่วันนี้คาดว่าสำนักงบประมาณ เตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ในกรอบวงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท อีกด้วย

เรื่องที่ นายกรัฐมนตรี ต้องชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญ ถึงการแต่งตั้งบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี ภายใน 15 วัน ขณะนี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้มีเขียนชี้แจงในประเด็นต่าง ๆ ที่ศาลฯจะมีการถามส่วนการแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นที่ปรึกษานั้น นายกรัฐมนตรี บอกสั้น ๆ ว่ารอคำสั่งอย่างเป็นทางการก่อน

และเมื่อประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เพื่อเข้าร่วมการประชุม UBS Asian Investment Conference 2024 เพื่อหารือกับผู้บริหารระดับสูงกับภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงการเน้นย้ำความพร้อมของไทย ที่พร้อมเปิดรับการลงทุนจากต่างชาติ

คนซื้อรถหรู จอดรถนอกทำเนียบฯ ร้องนายกรัฐมนตรี ขอความเป็นธรรม
นอกจากการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว ด้านนอกทำเนียบรัฐบาล ยังมีความเคลื่อนไหว กลุ่มผู้ครอบครองรถหรูกว่า 20 คัน นำรถหรูมาจอดกว่า 20 คัน พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องคดีรถหรู หลังผู้ครอบครองรถเกือบ 100 ราย ที่ระบุว่าซื้อรถมาอย่างถูกต้องตามกฏหมาย มีการโอนที่กรมการขนส่งทางบก ต่อภาษีถูกต้อง แต่ถูกอายัดและยึดเป็นของกลางในคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง