สลด ! ตาอายุ 77 ปี วูบดับขณะรดน้ำต้นไม้

สลด ! ตาอายุ 77 ปี วูบดับขณะรดน้ำต้นไม้

View icon 87
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 11.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตาอายุ 77 ปี วูบดับขณะรดน้ำต้นไม้ ลูกคาดสาเหตุเพราะโรคประจำตัว ฝากถึงลูกๆ  ไม่ควรปล่อยให้ท่านใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง

เมื่อเวลา 08.10 น. วันนี้ (30 พฤษภาคม 2567) ขณะ ร.ต.ท.วรินทร โสตะวงษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งเหตุชายชราวูบล้มเสียชีวิต อยู่ในบริเวณบ้าน ใน  ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงออไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายชาญสิทธิ์ อายุ 77ปี สวมเสื้อยืดสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ญาตินำร่างมานอนอยู่หน้าบ้าน ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดหัวใจล้มเหลว หรือวูบ จากโรคประจำตัว ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้บำเพ็ญกุศลตามประเพณี

น.ส.ชุติมา อายุ 41 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 5 คน มีพ่อ แม่ ตน และหลาน 2 คน คุณพ่อมีโรคประจำตัวความดันเบาหวาน และชอบสูบบุหรี่ จนมีอาการหายใจติดขัด ทุกเช้าพ่อจะออกมารดน้ำต้นไม้ข้างบ้านทุกวันเป็นปกติ ก่อนเกิดเหตุตนกลับมาเอาถ้วยชามไปส่งลูกที่โรงเรียน  พอตนเปิดประตูข้างบ้าน ก็พบพ่อนอนหงายทับเเขนข้างซ้ายตัวเองอยู่ข้างแปลงต้นไม้ประดับ

ตนตกใจร้องบอกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันอุ้มพ่อไปช่วยปฐมพยาบาลที่หน้าบ้าน เพราะพ่อยังมีลมหายใจอยู่ แต่เป็นลมหายใจที่รวยระริน แต่ก็ไม่ทันพ่อก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ ขณะเกิดเหตุแม่อยู่ในบ้าน และเป็นคนหูตึงไม่ค่อยได้ยินตามวัยของท่าน

สาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าพ่อคงหัวใจล้มเหลว ช็อก หรือวูบจากโรคประจำตัว ก็ขอให้คนที่พ่อแม่ที่สูงอายุ ไม่ควรปล่อยให้ท่านใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว ไม่เช่นนั้นจะสูญเสียพ่อไปเหมือนกับตนเอง และขอให้ดวงวิญญาณพ่อไปสู่สุขติไม่ต้องห่วงอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง