จับแม่เล้าอายุยังน้อย ค้าประเวณีเด็กหญิงให้ข้าราชการ

จับแม่เล้าอายุยังน้อย ค้าประเวณีเด็กหญิงให้ข้าราชการ

View icon 152
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จับกุมเครือข่ายค้าประเวณีเด็กโพสต์ขายกันในโลกออนไลน์ พบแม่เล้าอายุเพียง 18-21 ปี พบลูกค้าเป็นข้าราชการ และ คนขับรถบรรทุก

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรภาค 5 ขยายผลจับกุมตัวกลุ่มผู้กระทำความผิด เป็นธุระจัดหาหญิงสาวอายุไม่ถึง 18 ปีมาค้าประเวณี ฐานความผิด ค้ามนุษย์ฯ และขยายผลจับกุมผู้ซื้อประเวณีเด็ก ในพื้นที่อำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ พบมีแม่เล้าเป็นเด็กสาวอายุเพียง18-21ปี ส่วนเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อมีอายุเพียง 12-14 ปี

เจ้าหน้าที่จับกุม ผู้ต้องหากลุ่มแม่เล้า จำนวน 3 คน ในข้อหา “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดซึ่งเด็ก หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี ได้กระทำแก่บุคคลที่อายุไม่เกินสิบห้าปี”

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหากลุ่มผู้ซื้อประเวณี จำนวน 2 คน เป็นชายสูงอายุ ในพื้นที่ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบอาชีพ ข้าราชการ และพนักงานรับจ้างขับรถบรรทุก ในข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี , พรากและพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่ออนาจาร โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ ศพดส.ภ.๕, กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด จว.เชียงใหม่ ได้วางแผนจับกุมนางสาวอา และ นางสาว กาน และได้ขยายผลผู้ร่วมกระทำความผิด ต่อมาเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุม นางสาวกัญ อายุ 18 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ค้ามนุษย์ เป็นธุระจัดหา ซื้อขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใดซึ่งเด็ก หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี ได้กระทำแก่บุคคลที่อายุไม่เกินสิบห้าปี”

ทั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มแม่เล้าที่จับกุมมีพฤติการที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ โพสต์หาลูกค้ามาซื้อประเวณี เพื่อมาซื้อบริการ และติดต่อเป็นธุระจัดหา โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายอีกด้วย เจ้าหน้าที่ สืบสวนขยายผลพบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวนหลายราย ขายผลไปถึงกลุ่มผู้ซื้อประเวณีจนสามารถจับกุมได้ในวันนี้ (31 พ.ค.67) 

โดยผู้ซื้อประเวณีติดต่อไปยังกลุ่มแม่เล้า ตกลงราคาครั้งละ ประมาณ 1,000 – 1,500 บาท ต่อการไปมีเพศสัมพันธ์หนึ่งครั้ง แม่เล้าจะมีการแบ่งรายได้ที่ได้จากการค้าประเวณีเด็กครั้งละประมาณ 400 – 900 บาท สถานที่ที่จะนำหญิงไปร่วมประเวณี คือ โรงแรมม่านรูด  ห้องพักของผู้ซื้อประเวณี และบนรถบรรทุกของผู้ซื้อประเวณี ในพื้นที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยแม่เล้าจะทำหน้าที่คอยไปรับ-ส่งหญิงสาวไปให้บริการดังกล่าว

เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเกี่ยวข้องในหลายท้องที่ และมีความซับซ้อน ตำรวจภูธรภาค ๕ จึงได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการในรูปแบบคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อดำเนินการในคดีนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระทั่งเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ได้ดำเนินการระดมจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดดังกล่าวและสามารถจับกุมได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง