ตัวประกันเสียชีวิตอีก 4 คน กลุ่มฮามาสอ้างส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอล

ตัวประกันเสียชีวิตอีก 4 คน กลุ่มฮามาสอ้างส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอล

View icon 116
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 18.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอล เผย มีตัวประกันในฉนวนกาซาเสียชีวิตอีก 4 คน ทางกลุ่มฮามาสอ้างว่า ตัวประกันส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลเอง

วันนี้ (4 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอล เผยว่า มีตัวประกันชาวอิสราเอลในฉนวนกาซาเสียชีวิต 4 คน โดยตัวประกันทั้ง 4 คน ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว โดยเป็นชายทั้ง 4 คน อายุ 80 ปี 2 คน, อายุ 84 ปี 1 คน และอายุ 51 ปี 1 คน โดยกลุ่มฮามาสอ้างว่า ตัวประกันส่วนใหญ่เสียชีวิตจากบาดแผลที่เกิดจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล

ทั้งนี้ มีตัวประกันถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปกว่า 250 คน ซึ่งยังเหลือตัวประกันที่ยังคงถูกกักขังอยู่ในฉนวนกาซาอีกประมาณ 120 คน

นอกจากนี้ หน่วยงานดับเพลิงและกู้ภัยของอิสราเอล เผยภาพไฟลุกไหม้ป่าในเมือง "เคอร์ยัต ชโมนา" (Kiryat Shmona) ทางตอนเหนือของอิสราเอล หลังกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนยิงจรวดไปตกในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ (3 มิ.ย. 67) ที่ผ่านมา ทำให้ไฟเผาพื้นที่ป่าไปหลายร้อยไร่  และมีทหารกองหนุนของอิสราเอลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งควบคุมไฟป่าตลอดทั้งกลางวัน และกลางคืน เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไป

ทั้งนี้ โดยปกติในพื้นที่ดังกล่าวจะมีชาวอิสราเอลอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ได้อพยพออกไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังมีการสู้รบรุนแรงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน เมื่อหลายเดือนก่อน