กำนันลุยจับพระปลอม ตระเวนขอเงินชาวบ้าน

View icon 73
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้องกำนัน มีพระปลอมเดินเรี่ยไรเงินไม่เว้นวัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ กำนันจึงพาตำรวจลุยตรวจสอบทันที

เหตุการณ์ขณะที่ นายสุวิมล ปลั่งเนียม กำนันตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี พร้อมตำรวจ สภ.ชะอำ ขับรถติดตามรถบรรทุก สีขาว หลังกำนันและตำรวจสังเกตเห็น ชายแต่งกายคล้ายพระคนหนึ่ง ตรงกับข้อมูลที่รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ก่อนหน้านี้มีพระเดินเรี่ยไรเงินชาวบ้าน โบกขึ้นรถบรรทุกคันดังกล่าวไป จึงขับรถติดตาม โดยรถบรรทุกขับตามถนนขาล่องใต้ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนจอดหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จากนั้นชายคนนี้ลงจากรถ เดินเข้าไปในตึกร้างริมถนน

ทางกำนันและตำรวจจึงตามเข้าไปสอบถามทันทีว่า เป็นพระจริงหรือไม่ แต่ชายคนนี้เถียงเสียงแข็งว่าเป็นพระจริง และไม่เคยเดินเรี่ยไรเงินหรือขอปัจจัยชาวบ้าน

กำนันจึงขอตรวจเอกสารในย่ามพระ พบเพียงบัตรประชาชนใบเดียว ทราบชื่อว่า นายศักดา อายุ 56 ปี ชาว อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ทางกำนันจึงเค้นถามต่อว่า แล้วหนังสือสุทธิมีหรือไม่ นายศักดา กลับอ้ำอึ้ง บอกว่าไม่มี เพราะตนเองบวชหน้าไฟเท่านั้น

สอบประวัติ นายศักดา พบว่า เคยถูกพระมหา ดร.วิชัย เตชะธัมโม (พระวินยาธิการตำรวจพระ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง และคณะสงฆ์อำเภอชะอำ จับกุมและว่ากล่าวตักเตือนมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังมีพฤติกรรมแต่งกายเป็นพระยืนโบกรถขอเงินชาวบ้าน แต่ยังไม่เข็ดหลาบ ทำพฤติกรรมซ้ำอีก รอบนี้เลยถูกจับดำเนินคดีไปตามระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง