กรุงเทพ ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

กรุงเทพ ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่

View icon 96
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 07.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เช้าตรู่ กทม. และจังหวัดใกล้เคียง มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เฉลี่ยทั้งวัน 40 % ของพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออก หลายพื้นที่ตกหนักอีกแล้วเช่นเดียวกับทางภาคเหนือ 

วันนี้  5 มิ.ย.67) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนระยะปัจจุบันกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เวลา 06.00 น. และ
(พยากรณ์ฝน 1 ชั่วโมงล่วงหน้า)


พบกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลางเขตหนองจอก ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา
กลุ่มฝนเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออก เข้าปกคลุมบริเวณเขตลาดกระบัง หนองจอก กรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครนายก คาดว่าปกคลุมประมาณ 30 นาที

665fad729ce7a2.88789140.jpg

ส่วนพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าทั่วไทย มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยตอนบน และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

665fad58999391.33998510.jpg

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สงขลา ยะลา และนราธิวาส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา

กรุงเทพและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่