เครียดแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกดูดเงิน เทอุจจาระประท้วงธนาคาร

View icon 90
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายความเครียดถูกแก๊งคอลเซนเตอร์ดูดเงินในบัญชีกว่า 1 ล้านบาท เทอุจจาระราดตัวเองประท้วงหน้าธนาคารที่ไม่ช่วยเหลือ 

ภาพเหตุการณ์ชายอายุ 71 ปี อาชีพทนายความอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ยกถังใส่อุจจาระแล้วเทราดใส่ตัวเอง เจ้าตัวบอกว่า ที่ต้องแบบนี้ ก็เพราะต้องการประท้วงเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ไม่ให้ความร่วมมืออายัดบัญชีคอลเซนเตอร์หลอกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี 1.3 ล้านบาท โดยมีตำรวจนายหนึ่ง เข้าไปแย่งถังอุจจาระจากมือผู้ก่อเหตุ ทำให้อุจจาระเปื้อนเสื้อผ้าไปด้วย   

ขณะเกิดเหตุ รปภ.ของธนาคารดังกล่าว ไม่ได้เข้าช่วยเหลือ หรือห้ามแต่อย่างใด แต่ได้ยินเสียง รปภ. ต่อว่านักข่าว "ทำไมไม่ช่วย จะถ่ายกันอย่างเดียวหรืออย่างไร" ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ตำรวจต่อว่าทาง รปภ.ว่า ผู้เสียหายมาประท้วงธนาคาร แทนที่จะเกลี่ยกล่อม ห้ามปรามช่วยกัน แต่ดันมาด่านักข่าวที่มาทำข่าว

โดยก่อนหน้าที่จะปรากฏภาพเหตุการณ์นี้ ทนายความได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองราชบุรี ต่อมาตำรวจได้พาผู้เสียหายมาทำเรื่องอายัดบัญชีปลายทางกับธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคาร อ้างว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นความลับลูกค้า จึงรู้สึกผิดหวังกับคำตอบที่ได้ฟัง

ก็เข้าใจความรู้สึกของทนายความท่านนี้ จู่ ๆ เงินเก็บจำนวนมากหายไป ก็หวังพึ่งธนาคารซึ่งควรต้องช่วยเหลือให้รวดเร็วกว่านี้หรือไม่

และหนึ่งในบุคคลที่กล้าเข้าระงับเหตุ ก็คือ ร้อยตำรวจตรี วิเชียร มณีวิหค รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองราชบุรี บอกว่าตอนแรกคิดว่าในถังมีน้ำมัน ที่ทนายความเตรียมมาก่อเหตุจุดไฟเผา แต่พอเข้าไปใกล้ ๆ ได้กลิ่นเหม็นอุจจาระรีบใช้มือปัดถังกระเด็น แต่ไม่รอดอุจจาระกระเซ็นเปื้อนเสื้อผ้าตัวเองไปด้วย พอเหตุสงบกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ แต่กลิ่นยังติดจมูก จนกินข้าวไม่ลง

ช่วงเย็นเมื่อวาน เจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ติดต่อขอโทษทนายความท่านนี้แล้ว พร้อมชี้แจ้งว่า ตั้งแต่วันแรกที่ทราบเรื่องได้ประสานและส่งข้อมูลให้ตำรวจดำเนินการแล้ว ซึ่งทนายความยังได้ตั้งข้อสังเกตว่าระบบธนาคารถึงละหลวมปล่อยให้เงินจำนวนมากกว่า 1 ล้านบาท ถูกโอนอย่างง่ายดาย ได้อย่างไร โดยยืนกรานว่า ถ้ายังไม่ได้เงินคืนจะฆ่าตัวตาย