ไวปานวอก ! จับไม่ทันพระปลอมบิณฑบาตริมถนน เดินหนีหายเข้าป่า

ไวปานวอก ! จับไม่ทันพระปลอมบิณฑบาตริมถนน เดินหนีหายเข้าป่า

View icon 142
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 08.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่เข้าจับชายห่มเหลืองปลอมเป็นพระสงฆ์ เดินบิณฑบาตริมถนนขอน้ำดื่มและเงินจากผู้คน อาศัยนอนในตึกร้างใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเตรียมจับกุมได้รีบเดินหนีหายเข้าไปในป่า

วันนี้ (5 มิ.ย. 67) นายสุวิมล ปลั่งเนียม กำนัน ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ปลอมเดินบิณฑบาตขอน้ำดื่มและเงินจากชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณริมถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ขาล่องใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

โดยขณะเดินทางไปตรวจสอบพบพระสงฆ์ 1 รูป ยืนโบกรถอยู่ริมถนน ก่อนจะมีรถบรรทุก 6 ล้อ รับพระรูปดังกล่าวขึ้นรถไป และขับไปตามถนนขาล่องใต้ระยะทาง 10 กม. ก่อนจอดริมทางบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน 4 แยกช้างแทงกระจาด โดยพระรูปดังกล่าวได้ลงจากรถแล้วเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมจนพระเดินออกจากปั๊มน้ำมันเข้าไปในตึกร้างริมถนน ห่างจากปั๊มประมาณ 20 เมตร จึงเข้าไปตรวจสอบภาย

จากการตรวจสอบพบพระรูปดังกล่าวมีอาการรุกรี้รุกรน และมาอาศัยหลับนอนในตึกร้างกับพระสงฆ์อีก 1 รูป แต่ไม่อยู่ในตึกร้าง ไม่มีบาตรพระและกลด มีเพียงแต่ย่าม 1 ใบ และไม่มีเอกสารการบวช ภายในย่ามพบบัตรประชาชนทราบชื่อคือ นายศักดา อายุ 56 ปี เป็นชาว อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายศักดาไม่ใช้พระจริงเป็นขบวนการพระปลอม ซึ่งเคยถูก พระมหา ดร.วิชัย เตชะธัมโม (พระวินยาธิการตำรวจพระ) เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจงและคณะสงฆ์ อ.ชะอำ ว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไปแล้วครั้งหนึ่ง

โดยนายศักดาจะแต่งกายคล้ายพระเดินอยู่ริมถนน ก่อนโบกรถที่สัญจรผ่านไปมาเพื่อขอน้ำดื่ม จากนั้นพอรับนายศักดาขึ้นรถก็จะเปลี่ยนเป็นขอเงิน โดยอ้างว่าถ้ารับแต่น้ำดื่มไม่สะดวกต่อการเดินธุดงค์ จึงขอรับเงินเผื่อแวะซื้อน้ำ จากนั้นจะขอลงรถที่บริเวณใกล้ตึกร้าง

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและเตรียมจับกุม แต่นายศักดาได้รีบเก็บข้าวของและเดินหนีหายเข้าไปในป่าอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง