ดับสลด 40 ชีวิต ! อิสราเอลโจมตีโรงเรียนในค่ายผู้ลี้ภัย

ดับสลด 40 ชีวิต ! อิสราเอลโจมตีโรงเรียนในค่ายผู้ลี้ภัย

View icon 103
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 15.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอลโจมตีโรงเรียนของสหประชาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยในฉนวนกาซา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ซึ่งทางอิสราเอล อ้างว่า กลุ่มฮามาสใช้โรงเรียนดังกล่าวเป็นศูนย์บัญชาการ

วันนี้ (6 มิ.ย. 67) สื่อท้องถิ่นของฉนวนกาซา รายงานว่า กองทัพอิสราเอลได้ทำการโจมตีทางอากาศใส่โรงเรียนของ สำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานของสหประชาชาติสำหรับผู้ลี้ภัยปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้ (UNRWA) ซึ่งตั้งอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัย “นูเซรัต” (Nuseirat) ของฉนวนกาซา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 40 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 73 คน

ขณะที่ ทาง อิสราเอล ออกมากล่าวหาว่า โรงเรียนดังกล่าวถูกใช้เป็นศูนย์บัญชาการของกลุ่มฮามาส (Hamas) และก่อนทำการโจมตีครั้งนี้ ทางอิสราเอลได้หาทางลดความเสี่ยงต่อการทำร้ายพลเรือนแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสื่อของกลุ่มฮามาส ระบุว่า อิสราเอลใช้การโกหกต่อสาธารณชนผ่านเรื่องเท็จที่สร้างขึ้น เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับอาชญากรรมอันโหดร้ายที่อิสราเอลกระทำต่อผู้อพยพ

ทั้งนี้ ทางหน่วยงานด้านสุขภาพในเขตปกครองปาเลสไตน์ เผยว่า มีผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาแล้วทั้งสิ้น 36,586 คน และบาดเจ็บอีก 83,074 คน จากการโจมตีฉนวนกาซาของอิสราเอล