รวบยกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 60 บาท ต่อเดือน

View icon 60
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจกองปราบบุกทลายรังแก๊งเงินกู้นอกระบบ รวบยกแก๊ง 15 คน คาเซฟเฮาส์ในซอยพหลโยธิน 59 เขตบางเขน กรุงเทพฯ พฤติการณ์สุดแสบ คิดดอกเบี้ยโหดร้อยละ 60 บาทต่อเดือน ทั้งส่งแช็ตทวงเงินและส่งคนไปตามด่าประจานลูกหนี้ถึงบ้านให้อับอาย

มาเป็นชุดจริง ๆ แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ติดตามทวงเงินข่มขู่ด่าทอผู้เสียหายที่เป็นลูกหนี้ถึงบ้านที่เปิดเป็นร้านอาหาร โดยข่มขู่จะทำร้ายร่างกายหลายครั้ง เนื่องจากผู้เสียหายไปกู้ยืมเงินมาลงทุนค้าขาย บางวันขาดส่งดอกเบี้ยรายวัน ก็จะถูกตามด่าถึงบ้าน โดยไม่เกรงใจลูกค้าที่กำลังนั่งกินอยู่ในร้านแต่อย่างใด ไม่คิดเลยว่าหากลูกค้ากลัว ไม่กล้ามากินอีก ลูกหนี้จะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้

แก๊งเงินกู้นอกระบบแก๊งนี้มีการคิดดอกเป็นรายวันสูงถึง ร้อยละ 2 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 60 ต่อเดือน อีกทั้งหากต้องการกู้เงิน 10,000 บาท วันที่รับเงินจะมีการหักค่าดำเนินการถึง 1,200 บาท เมื่อมีปัญหาขาดส่งรายวัน แม้จะเป็นเงินเพียง 100 บาท ก็จะยกพวกตามไปข่มขู่ และด่าให้อับอายถึงบ้าน ทำให้ผู้เสียหายต้องไปแจ้งความ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายค้นบ้านที่ต้องสงสัย ว่าจะเป็นที่ตั้งเซฟเฮาส์ของแก๊งปล่อยเงินกู้ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เพื่อหาพยานหลักฐานและตัวผู้กระทำผิด พบ นายมนตรี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้าน และยอมรับว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยรวมกันอยู่ที่บ้านหลังนี้เพื่อความสะดวกในการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยมีนายทุนเป็นคนไทย

ของกลางที่พบมีทั้งสมุดบัญชีธนาคารมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาทต่อปี และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน บัตรประจำตัวประชาชนของลูกหนี้ สมุดจดรายการลูกหนี้ และอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก จึงนำตัว นายมนตรี และสมาชิกร่วมแก๊ง รวม 15 คน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหา ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะขยายผลถึงนายทุนเบื้องหลังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง