บุกจับแก๊งเงินกู้รายใหญ่ ในเมืองพัทยา

View icon 389
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - การทลาย "แก๊งภูสิงห์" ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่พัทยา ได้ทั้งตัวนายทุนและลูกน้อง พบปล่อยดอกร้อยละ 60 ต่อเดือน

ช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 บุกเข้าทลาย "แก๊งภูสิงห์" แก๊งเงินกู้รายใหญ่ในพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งมีฐานที่มั่นในหมู่บ้านพัทยากรีนวิลล์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว คือ นายชนินทร์ อายุ 38 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ จากนั้นกระจายกำลังค้นทั่วบ้าน เจอลูกน้องนอนหลับอยู่ในห้อง จำนวน 9 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด อายุระหว่าง 20-30 ปี เจ้าหน้าที่จึงปลุกให้ตื่นและควบคุมตัวมาไว้ห้องโถงของบ้าน

จากนั้นพบของกลางเป็นบัญชีรายชื่อลูกค้า, โทรศัพท์มือถือ 15 เครื่อง, แท็บเล็ต 4 เครื่อง, กระสุนปืน, สมุดบัญชีธนาคาร, สร้อยทอง และพระเครื่อง ส่วนรอบบริเวณบ้าน พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ทั้งหมด 5 คัน และรถยนต์ 1 คัน จึงยึดไว้

ผู้ต้องหา บอกว่า ปล่อยกู้มาตั้งแต่ตอนโรคโควิด-19 ระบาด ตอนแรกมีทุนปล่อยกู้ 900,000 บาท โดยปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาทต่อวัน หรือร้อยละ 60 ต่อเดือน, ปล่อยกู้ตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท โดยมีลูกน้องคอยวิ่งตรวจสอบเอกสารและเก็บเงินให้ ปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียน ประมาณ 10 ล้านบาท

ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวแก๊งเงินกู้ ทั้งหมดส่งพนักงาน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง