คุมตัว ส.ต.อ. ฆ่าชาวเมียนมา ฝากขัง

View icon 44
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัว สิบตำรวจเอก ผู้ต้องหาจ่อยิงชายชาวเมียนมาเสียชีวิตในโรงพยาบาลขอนแก่น ไปฝากขังที่ศาลฯ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ส่วนเจ้าตัวรับว่าก่อเหตุจริง แต่ไม่รู้ว่ายิงทำไม เชื่อว่า เกิดคลุ้มคลั่งจากเสพยา

ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัว สิบตำรวจเอก วีระพงศ์ สังกัด สภ.พระยืน ไปฝากขังที่ศาลฯ หลังก่อเหตุบุกยิงชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี เสียชีวิตบนเตียงผู้ป่วย อาคารศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น คืนวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีญาติ ๆ ของผู้ต้องหา ทั้งแม่ และ พี่ชายที่เป็นตำรวจ มาคอยให้กำลังใจ ส่งข้าวส่งน้ำ ก่อนนำตัวไปที่ศาลฯ

เมื่อวานนี้ ผู้ต้องหาปฎิเสธทำแผนฯ แต่สารภาพว่า "ยิงจริง แต่ไม่ทราบว่า ยิงทำไม และไม่เคยรู้จักกับคนตายมาก่อน ซึ่งจากแนวทางการสอบสวนเชิงลึก พบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการหลอน จากการเสพยาเสพติด ระหว่างที่ขึ้นไปเยี่ยมพ่อที่นอนรักษาตัวหลังผ่านตัด ก่อนจะได้ยินเสียงแว่ว ๆ ว่ามีคนด่าและก่อกวนพ่อ คิดว่าชายที่อยู่เตียงข้าง ๆ เป็นคนด่า จึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวไปยิงใส่จนเสียชีวิต

สิบตำรวจเอกนายนี้มีประวัติ เสพยาเสพติด อดีตเคยปฎิบัติหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน และขอย้ายกลับบ้านเกิด ไปเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระยืน แต่มีอาการซึมเศร้าและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ จึงถูกย้ายมาทำหน้าที่สิบเวร เพื่อลดความเครียด ก่อนจะมาก่อเหตุขึ้น

เบื้องต้น สิบตำรวจเอก วีระพงศ์ ถูกดำเนินคดี ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และข้อหา เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อหาล่าสุด หลังตรวจร่างกายพบสารเสพติด พร้อมคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากปล่อยตัวไปเชื่อว่าจะหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง