“นายกฯ เศรษฐา” ลั่นไม่จบแค่ขอโทษ ต้องสอบให้ชัด มีคำสั่งลงตู้ม้า สน.ภาษีเจริญจริงหรือไม่

“นายกฯ เศรษฐา” ลั่นไม่จบแค่ขอโทษ ต้องสอบให้ชัด มีคำสั่งลงตู้ม้า สน.ภาษีเจริญจริงหรือไม่

View icon 229
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ เศรษฐา” ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย บี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลต้องตอบ มีคำสั่งลงตู้ม้า สน.ภาษีเจริญจริงหรือไม่

จากกรณีมีการเผยแพร่แช็ตในไลน์กลุ่ม ศปก.น. 2566 ที่มีสมาชิกทั้งหมด 393 คน ซึ่งในแช็ตมี พันตำรวจเอก ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ระบายความอัดอั้นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า มีนายตำรวจยศ "พลตำรวตรี" บังคับให้ลง "ตู้ม้า" ของ "เฮีย..." ขาใหญ่ในพื้นที่ภูธรภาค 7 ไปลงพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ และ สั่งให้ไปขอเงินวัดดังย่านภาษีเจริญ เพื่อนำไปซื้อโดรนนั้น

ล่าสุด (10มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ ยังไม่ตรวจสอบ ไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟัง ไม่รู้เรื่องเลย ซึ่งพล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ไม่ได้รายงาน ส่วนตัวในฐานะที่นายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากเป็นเรื่องใหญ่ คงมีการส่งเรื่องรายงานมาตามลำดับ และ มองว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะจบแค่มีการขอโทษ ต้องไปตรวจสอบว่ามีคำสั่งหรือไม่ ย้ำต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

“ก็ต้องดูสาเหตุที่เกิดขึ้นว่ามีคำสั่งจริงหรือไม่ ให้เอาตู้ม้าไปลง ตู้ม้าผิดหรือเปล่า ถ้าผิดผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ก็ต้องตอบคำถามตรงนี้ ผมเชื่อว่ามันอยู่ในกระบวนการขั้นตอนอยู่แล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า