ญาติติดใจ! หญิงเสียชีวิตในห้องอบเซานา

View icon 54
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครอบครัวติดใจ หญิงอายุ 68 ปี เสียชีวิตในห้องอบเซานา สามีเศร้าหนัก ด้าน ลูกสะใภ้ ข้องใจระบบ ควบคุมของห้องเซานาทำงานเป็นปกติไหม

ญาติติดใจ! หญิงเสียชีวิตในห้องอบเซานา
ความคืบหน้ากรณี นางธันชนก อายุ 68 ปี เสียชีวิตอยู่ในห้องอบเซานาของฟิตเนสแห่งหนึ่ง บนถนนแจ้งวัฒนะ สภาพร่างกาย ผิวหนัง แขนทั้ง 2 ข้าง หน้าอก ใบหน้าด้านซ้าย และใต้คาง มีสีแดงสุก จนหนังหลุดลุ่ยออก เห็นเนื้อด้านในสีขาว

ล่าสุด สามีนางธันชนก พร้อมลูกสะใภ้ ติดต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอรับศพผู้เสียชีวิต ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ลูกสะใภ้ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พนักสอบสวนได้เชิญตัว นายณัฐวัฒน์ อายุ 34 ปี ผู้จัดการฟิตเนสและพนักงานที่พบศพ ทั้ง 5 คน เข้าสอบปากคำแล้ว ทางครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแม่ ใน 2 ประเด็น คือ คุณแม่เข้าไปใช้บริการในห้องเซานาแล้วเสียชีวิต เป็นเวลานานถึง 8-10 ชั่วโมง กว่าจะมีพนักงานมาพบร่าง และอีกประเด็น คือ เรื่องระบบควบคุมของห้องเซานาว่า ทำงานเป็นปกติไหม เพราะอุณหภูมิในห้อง มีความร้อนสูงจนควันโขมงซึ่งน่าจะมีความร้อนมาก

ตร. ยังไม่แจ้งข้อหาเจ้าของอบเซานามรณะ
ขณะที่ ร.ต.อ.อิศราวุฒิ นาคยา สารวัตรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า หลังจากสอบปากคำครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้จัดการ หรือผู้ดูแลฟิตเนสแล้ว จะส่งเอกสารประสานไปยังสาธารณสุข ให้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุว่า มีการเปิดให้บริการถูกต้องหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆ

ทนายวิเคราะห์ ปมลูกค้าอบเซานาแล้วตาย
ด้าน นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ แสดงความเห็นว่า คดีนี้ผู้ที่ให้บริการเซานา หรือฟิตเนส มีหน้าที่สอดส่องดูแล รักษาความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการ ไม่ให้เกิดอันตราย แต่ถ้าถามว่า จะผิดในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาหรือไม่ คงไม่ถึงขั้นนั้น แต่การปล่อยปละละเลย จนปล่อยให้ลูกค้าไปใช้บริการเซานาแล้วเสียชีวิต อาจเป็นความประมาทของผู้ให้บริการ หรือเข้าข่ายความผิด เรื่องความประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ ถ้าผิดจริงข้อหานี้จริง มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ปรับ 200,000 บาท ส่วนคดีแพ่ง ต้องจ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้ญาติผู้เสียชีวิตอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง