ร้องพระเจ้าสำนัก หลอกสมสู่อ้างต่ออายุขัย

View icon 1.5K
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวร้องถูกพระภิกษุเจ้าสำนักชื่อดัง อ้างจะสิ้นอายุไข จึงต้องให้ลูกศิษย์สาวสวยมาทำการต่ออายุไข ด้วยการสมสู่กับตนเอง

หญิงสาวผู้เสียหายร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด หลังเธอไปปฏิบัติธรรมกับแฟนหนุ่ม ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่กลับถูกหลอกทำพิธีกรรมสุดแปลก 

เธอเล่าว่า ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ดังกล่าวตั้งแต่ 10 กว่าปีก่อน เจอพระชื่อดังรูปหนึ่ง อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าสำนัก พระรูปนี้ได้ใช้กลอุบายทักตนว่า มีดวงผูกชะตากับพระรูปนี้ เคยเป็นพ่อลูกกันมาก่อน รวมทั้งอ้างว่า ครอบครัวของตนกำลังถูกทำของใส่ และจะทำให้สิ้นอายุขัยได้ พระจึงทำพิธีถอนของให้ ตอนนั้นยังทำพิธีตามปกติ ไม่ได้ทำพิธีเชิงเพศสัมพันธ์ ทำให้เกิดความศรัทธา

หลังจากนั้นไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นประจำ แต่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลักธรรมคำสอนจะเป็นลักษณะของเรื่องกาม อ้างว่า ร่างกายของเรานั้น เป็นสิ่งที่มลายดับสูญไปได้ จงละอัตตา เพื่อบรรลุธรรม และหลุดพ้นจากทุกข์ ร่างกายนี้ไม่ใช่ของเรา อีกทั้งมีการแชร์ภาพ หลักธรรมคำสอน เครื่องรางของขลังคล้ายอวัยวะเพศ และเรื่องราวเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ รวมถึงมีระดับการปฏิบัติธรรมถึง 3 ระดับ ระดับแรกคือฟังธรรม ระดับที่ 2 ลงมือปฏิบัติธรรมวิปัสสนา และระดับ 3 บรรลุธรรมขั้นสูงสุด

แม้ว่าที่ผ่านมา จะมีการตั้งคำถามและตั้งข้อสงสัยหลายอย่าง แต่แก่นของการสอนธรรมะที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ มักจะบอกว่า อย่าได้สงสัยหรือตั้งคำถามใด ๆ เพราะมันจะเป็นบาป และทำให้ไม่หลุดพ้น ลักษณะเป็นการบังคับให้เชื่อ เลยทำให้เชื่อและปฏิบัติตามสิ่งที่สำนักสงฆ์แห่งนี้สั่งสอนโดยจำยอม

จนช่วงปลายปี 2564 พระรูปนี้เริ่มมีอาการป่วย อ้างกับตนและแฟนหนุ่มว่า พระใกล้มรณภาพแล้ว เพราะใช้พลังงานในการสั่งสอนธรรมเทศนา และช่วยให้คนหลุดพ้นทุกข์เป็นจำนวนมาก ทำให้พลังงานของท่านเริ่มจะหมดลง เพราะท่านอ้างว่าไม่ใช่มนุษย์ หากหมดพลัง ท่านก็จะตายไป ประกอบกับเห็นว่าพวกตนอยู่กับสำนักสงฆ์แห่งนี้มากว่า 10 ปี จึงสมควรที่จะเลื่อนขั้นเป็นระดับที่ 3 คือระดับธรรมะขั้นสูงสุด

พระรูปนี้จึงได้มาสอบถามตนกับแฟนหนุ่ม ถึงความสมัครใจที่จะเข้าสู่การปฏิบัติพิธีกรรมในขั้นสูง โดยอ้างว่า ต้องทำพิธีด้วยความสมัครใจเท่านั้น พร้อมพูดจาหว่านล้อมว่า พิธีกรรมดังกล่าว คือการถวายตัวแก่พระ เพื่อเป็นการถวายพลังงานให้ท่านมีชีวิตรอดต่อไปได้ และจะช่วยให้เป็นการบรรลุธรรมขั้นสูงสุดหลุดพ้นจากทุกข์ทั้งปวง ซึ่งตนกับแฟนเห็นว่าพระรูปนี้เคยช่วยเหลือตนมาหลายครั้งแล้ว จึงควรที่จะตอบแทนแก่ท่านบ้าง เลยตัดสินใจที่จะเข้าร่วมพิธี

พระรูปนี้ได้พาตนและแฟนไปจุดธูปสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า จะเคารพศรัทธา ไม่คิดทรยศ มิเช่นนั้นจะขอให้มีอันเป็นไปหรือถูกข่มขู่ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงต่าง ๆ นานา เลยทำให้ตนกับแฟนยิ่งกลัวและเชื่อเข้าสู่พิธีการ หลังจากนั้นก็จะเป็นการพิธีถวายตัว โดยการบังคับให้ทั้งหญิงและชายต่างมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้ โดยเฉพาะพยายามหว่านล้อมอ้างว่า ร่างกายนี้ไม่ใช่ของตน จงละอัตราเพื่อพ้นจากทุกข์ บรรลุธรรมะขั้นสูง ทั้งตนและแฟนหนุ่มก็ยอมที่จะมีเพศสัมพันธ์กับพระรูปนี้

โดยในระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์ พระจะบังคับให้คู่ร่วมเพศปิดตา และให้ลูกศิษย์ถ่ายคลิปวิดีโอและบันทึกภาพขณะมีเพศสัมพันธ์หรือร่างกายเปลือยเปล่า อ้างว่าคลิปและภาพเหล่านี้จะนำไปถวายแด่เทพเจ้าในลัทธิวัชรยานเพื่อเป็นการบูชา

เมื่อทำพิธีกรรมนี้เสร็จสิ้นลง ปรากฏว่าพระรูปนี้อ้างว่า มีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นและหายป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บได้ เลยทำให้ตนตอนนั้นเริ่มเชื่อและศรัทธา แต่พระก็ยังให้ตนและแฟนหนุ่มเข้าร่วมทำพิธีลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้ทำพิธีมีเพศสัมพันธ์หมู่กับบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นฆราวาสของสำนักสงฆ์ ครั้งหนึ่งสูงถึง 4-5 คน โดยอ้างว่า การมีเพศสัมพันธ์หมู่ จะเป็นการครบองค์ประกอบสำคัญของการบรรลุธรรมขั้นสูง ตนกับแฟนหนุ่มต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะด้วยความเชื่อและศรัทธาแบบผิด ๆ แบบนี้มานาน

ถึงช่วงต้นปี 2565 แฟนหนุ่มเลยมานั่งพูดคุยกันและรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันไม่ถูกต้อง มันไม่ตรงตามหลักพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เป็นเพียงแค่การล่อลวงให้มีเพศสัมพันธ์เท่านั้นและรู้สึกตกใจอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนแล้วแฟนหนุ่ม เลยตัดสินใจที่จะละทิ้งสำนักสงฆ์ดังกล่าวและไม่กลับไปยุ่งกับสำนักสงฆ์แห่งนี้อีก จนถูกพระ Video Call ให้ติดตามกลับไปทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งนี้ แต่ตนไม่ตัดสินใจกลับไปแล้ว

หลังจากนั้นทั้งตนและแฟนหนุ่มต้องพบจิตแพทย์ เพื่อบำบัดสุขภาพจิตใจของตนเอง หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้าย ๆ มาอย่างยาวนาน ตอนนี้จิตใจเริ่มดีขึ้นแล้ว จึงตัดสินใจมาร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด เพราะตนรู้สึกต้องการให้เป็นอุทาหรณ์ไปยังพี่น้องประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ด้านแฟนหนุ่มของหญิงผู้เสียหาย ระบุว่า หลังจากมีเพศสัมพันธ์เสร็จ พระกับลูกศิษย์ก็มักจะนำภาพที่ถ่ายในการทำพิธีมีเพศสัมพันธ์แชร์ในกลุ่มไลน์ และมักจะนำภาพเครื่องรางของขลังที่นำมาผูกกับอวัยวะเพศทั้งพระและลูกศิษย์มาแชร์ในกลุ่ม

ซึ่งตนและแฟนก็กลัวว่า วันหนึ่งพวกเขาจะนำภาพของตนและแฟนสาวออกมาแชร์เพื่อแบล็กเมล์ แต่การที่ตนตัดใจออกมาในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เพราะเท่าที่ตนทราบ มีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อของพระดังกล่าว

หลังจากนี้เพจสายไหมต้องรอด จะประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ และตำรวจเข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง