ลูกค้าหนุ่มงง ซื้อลูกชิ้น 4 ไม้ แต่แม่ค้าคิดเงิน 50 บาท

View icon 175
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกค้าหนุ่มงง ตอนซื้อลูกชิ้นหยิบไม้ละ 10 บาท จำนวน 4 ไม้ แต่ตอนจ่ายเงินแม่ค้าบอก 50 บาท

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ max1178961458290 ได้โพสต์คลิปรีวิวลูกชิ้นที่ผู้โพสต์ได้ซื้อแถวลาดพร้าว กทม. ซึ่งตอนเลือกผู้โพสต์หยิบลูกชิ้นไม้ละ 10 บาท จำนวน 4 ไม้ แต่ตอนที่จ่ายเงินแม่ค้าคิดราคา 50 บาท ผู้โพสต์ก็งงว่าทำไม 50 บาท ทั้งที่ลูกชิ้นมีแค่ 4 ไม้เท่านั้น แม่ค้ายังเถียงอีกว่ามี 5 ไม้

พอผู้โพสต์เปิดถุงดูปรากฏว่าไม้เสียบลูกชิ้นมี 5 ไม้จริงๆ แต่ลูกชิ้นมีแค่ 4 ชิ้นเท่านั้น เนื่องจากลูกชิ้นสีชมพูแค่ชิ้นเดียวเสียบไม้อยู่ 2 ไม้ พอสอบถามแม่ค้าได้คำตอบว่าไม้มันอ่อนเลยเสียบเพิ่มอีกไม้ ผู้โพสต์ก็ไม่รู้ว่าเป็นกลโกงของแม่ค้า หรือมันเกิดความผิดพลาดที่ตรงไหน

ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของแม่ค้ารายนี้ ถ้าจะโกงเงินแค่ 10 บาท แลกกับเสียลูกค้าตลอดไป ถือว่าแม่ค้ากำลังทำลายอาชีพตัวเอง เพราะเจอแบบนี้ลูกค้าที่ไหนจะอยากกลับมาอุดหนุนอีก แถมไม่รู้ว่าแม่ค้าคนนี้ทำกับลูกค้ามาแล้วกี่คน เพราะถ้าทำกับลูกค้า 1 แสนคน ก็จะได้เงิน 1 ล้านบาท

บางคนแชร์เรื่องราวของตัวเองว่าเจอเคยเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นกัน หลายคนขอบคุณผู้โพสต์ที่นำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนภัย เพราะต่อไปจะได้เช็กทุกครั้งเวลาที่ซื้อของไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นหรือของอย่างอื่นก็ตาม ยิ่งร้านที่เอาไม้ออกยิ่งต้องตรวจดูให้ดีๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง